Tuesday, September 4, 2018

Kì thú hoa Tử đằng tại đất nước mặt trời mọc

Hoa Tử đằng được xem là một trong các loài hoa nổi tiếng và khá phổ biến tại Nhật Bản. Ngoài ra, sắc hoa này còn được mệnh danh là loại “hoa tình yêu bất diệt” của quốc gia Nhật Bản mang lại những cảm xúc bất tận cho người ngắm nhìn .

Nhật Bản từ lâu được đề cập đến là xứ sở của loài hoa anh đào Sakura nổi tiếng, với màu sắc độc đáo và mùa hoa đặc biệt , đây cũng chính là điều hấp dẫn khách du lịch đến Đánh giá, tới thăm vùng đất xinh đẹp này. Nhưng nếu du khách bỏ qua lễ hội hoa anh đào, đừng lo lắng vì Nhật Bản chuẩn bị đón lễ hội hoa Tử đằng một trong các loài hoa huyền ảo nhất trên thế giới.

Hoa Tử đằng hay còn gọi là hoa Fuji, loài hoa này xuất phát từ châu Mỹ, sau đó rất lâu nó được người Nhật trồng nhiều và ưa chuộng trồng làm hoa trang hoàng. Cây của hoa này thuộc loại thân gỗ, ngắm khẳng khiu, khô khốc, hoa mọc thành giàn lớn, có mùi thơm nhẹ nhàng và mặc dù là loài cây dây leo nhưng nó có thể hình thành dạng giống như cây có thên uốn cong. Nó có thể dài 20-30 mét trên cọc hoặc cây nó quấn quanh theo chiều kim đồng hồ. Ở Việt Nam Hoa tử đằng được gọi với những tên sau: Dây sắn tía, hoa Chu đằng, hoa Đằng la, còn tên tiếng Anh: Chinese wisteria.

Hoa Tử Đằng là loài hoa được người Nhật Bản vô cùng thích . Tử Đằng được xem là sắc hoa tình yêu, một bông hoa tình yêu bất diệt của xứ sở Phù tang. Cũng là hình ảnh tượng trưng của sự đoàn kết, hòa hợp và buông bỏ thù hận, đạt đến sự yêu thương. Hoàn hảo hơn là loài hoa này từ vỏ cây, hoa, lá đều có thể sử dụng làm thuốc, lá non có thể ăn được.

Hoa tử đằng mọc thèo cụm rộng lớn, với đa sắc khác nhau và thường tạo thành vòm tinh ranh . Hoa nở từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm, biến những công viên hay mảnh vườn thành những khoảng trời tím đẹp huyền ảo. Trong hình là khu vườn tử đằng Kawachi Fujien ở thủ đô Kitakyushu, Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, có 2 điểm tham quan mà du khách khiến visa có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hoa tử đằng. Một là Công viên hoa Ashigaka, dễ dàng tới bằng tàu hỏa từ Tokyo. Tại đây có hơn 350 cây hoa tử đằng, có lễ hội hàng năm từ ngày 15/4-22/5. Một điểm tham quan nổi tiếng với đường hầm hoa đẹp như cổ tích là vườn hoa tử đằng Kawachi ở Kitakyushu, cách Tokyo khoảng 5 tiếng đi tàu cao tốc. Mảnh vườn này có khoảng 150 cây tử đằng, với hơn 20 loại và đa sắc khác nhau. Các cây tử đằng được uốn tỉ mỉ thành đường hầm tuyệt đẹp.

Hoa Tử đằng không chỉ đẹp về vẻ ngoài mà còn đẹp cả về ý nghĩa lẫn hình thức tượng trưng cho tình yêu thương của con người Nhật Bản. Hoa anh đào có thể mang nước Nhật nổi tiếng với thế giới, nhưng hoa Tử đằng lại góp phần tô điểm cho vẻ đẹp độc đáo, huyển ảo của con người cũng như quốc gia Nhật Bản xinh đẹp này.

No comments:

Post a Comment