Tuesday, September 4, 2018

Thưởng ngoạn Đền Asakusa Kannon cổ kính nhất Nhật

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ thế giới, lối sống văn minh của con người Nhật Bản mà cả thế giới phải ngưỡng mộ, thì “xứ sở hoa anh đào” này còn nổi tiếng bởi văn hóa tín ngưỡng ấn tượng , thú vị . Tour làm visa nhật bản sẽ đưa du khách khiến cho visa tới thăm ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản mang tên Asakusa Kannon.

Chùa Asakusa Kannon là ngôi chùa cổ to nhất Tokyo và cũng nổi tiếng là miếu thờ Phật, Quan Âm linh thiêng nhất, được người dân Nhật thường xuyên tới để cầu nguyện và khấn Phật. Ngôi chùa năm cạnh con sông Sumida truyền thống nên thơ và hiền hòa.

Truyền thuyết mang tên chùa Asakusa Kannon

Tương truyền rằng, vào năm 628, hai anh em nhà Hinokuma đã vứt được tượng Phật Quan Âm cao khoảng 5.5 cm khi đang bắt cá. Đã nhiều lần hai anh em trả lại pho tượng về sông, nhưng lần nào bức tượng đều quay lại với họ. Khi ấy, trưởng lão Hajino Nakamoto đã nhận thấy được sự linh thiêng của pho tượng. Nên đã quyết định hiến một phần ngôi nhà của mình để lâp Đền chùa thờ Phật Quan Âm. Đến này pho tượng Phật Quan Âm đó được để trong chính điện để dân chúng đến cúng viếng.

Kiến trúc ấn tượng quyến rũ hàng ngàn du khách làm cho visa của chùa Asakusa Kannon

Bắt đầu hành trình ké thăm ngôi chùa nổi tiếng này, cổng Kaminarimon hay còn gọi là cổng Sấm, là cổng thứ nhất để dẫn đến Chính điện lớn. Được xây dựng đầu tiên năm 942, cổng có hình dáng ngày hôm nay bắt đầu từ năm 1950 sau nhiều lần bị phá hủy.

Cổng được sơn màu đỏ, có một cái đèn lồng lớn cao 4m, chu vi 3.4m nặng khoảng 670kg được treo ở chính diện, phía hai bên cổng là tượng của hai vị thần: Thần Raijin (Thần Sấm) và Thần Fujin (Thần Gió). Bước đến qua cầu là đoạn đường Nakamise

đoạn các con phố Nakamise là đoạn tuyến đường shopping dài 250m kéo dài từ cổng Sấm tới cổng Hozomon được lát gạch hai bên đường. Trên đoạn con đường, có khoảng 90 gian hàng bán các đồ lưu niệm thượng cổ như yukata hay quạt giấy và còn có các quầy thức ăn đặc thù địa phương Asakusa.

Cổng Hozomon là cổng thứ hai dẫn đến chùa Sensoji, cổng từng bị đốt cháy những được kiến lập lại bằng bê tong năm 1964. Ngay trước cổng là sân chính và chùa Sensoji, bên phải là khu lăng mộ Kasakura, bên trái là tháp năm tầng và điện Dempoin. Nét đặc thù của cổng là đôi dép bằng rơm khổng lồ được treo một bên cổng.

Ở chính điện là Điện Quan Âm - Kannondo. Chính điện cũ được tạo lập năm 1649 và được công nhận là di sản văn hóa đất nước. Tuy nhiên, đã bị phá hủy trong chiến tranh Thế giới thứ 2 và chính điện bây giờ là bản sao được tái hiện lại vào năm 1958

Chính điện quay mặt về phía nam, bên trong được chia khiến 2 khu vực dành cho tín đồ và vùng miền đặt tượng Phật. Du khách đến thăm chùa, thắp hương và bái lễ tượng Phật Quan Âm ở phía ngoài, còn vùng miền đặt tượng phật quan trọng ở sâu phía trong không được phép vào và chỉ mở cửa vào ngày 23 tháng 12 hằng năm.

Phía bên phải chính điện là đền Thần đạo Asakusa Shinto, ngôi đền khá nhỏ nhưng lại quyến rũ nhiều khách du lịch và địa phương đến đây. Đặc biệt vào tháng 5 là khi diễn ra lễ hội Sanja-Matsuri - là một trong ba lễ hội lớn của kinh đô Edo cổ.

Tháp 5 tầng chính thức được khởi công vào năm 942, qua nhiều lần tàn phá và kiến lập lại. Chùa có cấu trúc và hình dạng như hôm nay được tu sửa năm 1973 với tổng chiều cao là 53m. Mái ngói của chùa được làm từ hợp kim nhôm nhưng ngắm qua người ta dễ hiểu nhầm là được làm từ bùn. Bên trong tháp được đặt Bushari (tro của Đức Phật) và Reihai (bài vị của Đức Phật).

Thử vận may “Rút quẻ” Chùa Asakusa Kannon

Nếu đã đến Chùa Asakusa Kannon thì đừng quên hãy thử vận may của mình bằng cách “Rút quẻ”. Bỏ 1 đồng 100 yên là có thể rút được quẻ. Quẻ là một mảnh giấy ghi vận mệnh tương lai của bạn xin thần linh, kết quả có 7 cung bậc khác nhau, từ vận mệnh tốt nhất “đại cát” đến xấu nhất “đại hung”.

Khác với những ngôi chùa khác ở Nhật Bản, tỉ lệ rút được quẻ “hung” ở ngôi chùa nổi tiếng này là khá cao vì theo phương thức rút quẻ truyền thống của người Nhật truyền lại thì trong 100 que thẻ thì xác xuất “hung” là 30%. Tỉ lệ này giảm xuống ở những ngôi chùa khác để những người rút quẻ có thể vui sướng và an tâm hơn còn riêng Chùa Asakusa Kannon vẫn giữ nguyên thượng cổ này.

Nhưng không phải vì thế mà quẻ bói ở chùa không được ưa chuộng, người Nhật tin rằng cho dù rút được quẻ “hung” nhưng những việc làm sau đó có thể hóa “hung” thành “cát”. Điều quan trọng là họ không tuyệt vọng và có cái ngắm tích cực vào cuộc sống.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment