Tuesday, September 4, 2018

Nếu không muốn "cháy túi" khi Tham quan xứ phù tang, note lại ngay 5 bí kíp sau

Nhật nổi tiếng đắt đỏ, làm thế nào để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn có một chuyến hành trình Nhật Bản trong mơ đầy hoàn hảo? Bỏ túi ngay 5 mẹo nhỏ sau đây.

Tại sao nên làm visa nhật bản đi du lịch một lần trong đời? Không quá khó để tìm ra câu trả lời. Là điểm tham quan hàng đầu Châu Á, cảnh quan bốn mùa mang bốn sắc thái hoàn toàn khác nau, văn hoá độc đáo không phai vào đâu được, nền ẩm thực "ăn một lần, nhớ mãi mãi",... Quả thật, có quá nhiều thứ để nói về mảnh đất và con người nơi đây mà trong vài ba câu chữ không thể lột tả hết được. Tuy nhiên, nổi tiếng là một mảnh đất khá đắt đỏ, nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình trong mơ này thì hãy note ngay và lun 5 bí kíp du ngoạn Nhật thả ga mà chẳng ngại cháy túi nhé.

Hành trang mang theo càng nhiều càng tốt là một sai lầm

Cứ mặc định Nhật đắt đỏ nên để bảo toàn hầu bao thì một giải pháp thường được đưa ra là chuẩn bị thật nhiều đồ đạc từ Việt Nam rồi mang qua Nhật. Nhưng du khách khiến cho visa biết không, với đồ đạc cồng kềnh, chưa kể bị tính phí quá ký ở sân bay, bạn còn tốn thêm phí vận chuyển nguyên nhiệu đạc, mà phí này là không hề rẻ. Cách tối ưu nhất là chỉ mang theo đủ nguyên nhiệu cần dùng, còn tìm tậu gì ở Nhật để tiết kiệm nhất thì hãy đọc tiếp các bí kíp sau đây.

khách sạn sang chảnh làm gì, ở Nhật còn nhiều loại hình nhà ở rẻ lắm

Có 3 loại hình nhà ở cho khách du lịch là: hostel (nhà trọ), căn hộ, couchsurfing (ở trọ miễn phí trên toàn thế giới). Với giá rẻ hơn so với các nhà nghỉ ở Châu Âu rất nhiều, mặc dù các nhà nghỉ ở Tokyo vẫn là đắt đỏ nhất nhưng giá vào những đợt cao điểm vẫn có thể chấp nhận được.

bạn có thể vào các trang đặt phòng du lịch để tìm kiếm nơi trú chân phù hợp với hành trình của mình. Tuy nhiên, du khách nên đặt trước 2-3 tháng để đảm bảo phòng giá rẻ còn chỗ, và hạn chế book phòng vào các dịp cuối tuần hoặc Lễ thì giá phòng có thể dội lên khá nhiều.

Một số nhà nghỉ còn có các hoạt động sinh hoạt cộng đồng như dạy làm sushi và viết thư pháp. Nếu may mắn book được một căn trọ miễn phí, du khách làm cho visa cũng nên mua ít quà để biếu tặng chủ nhà như một phép lịch sự.

Phương tiện đi lại có thể ngốn một đống tiền nếu du khách khiến cho visa "gà mờ"

Với hệ thống giao thông được đánh giá là hiện đại bậc nhất thế giới, các tuyến đường đều có thể gắn kết với nhau một cách nhanh chóng. Vì vậy, đừng "gà mờ" bước lên một phương tiện giao thông nào đấy nếu du khách chưa biết rõ lịch trình của mình.

Vẫn như ở các đất nước hiện đại khác, phương tiện giao thông công cộng luôn được ưu tiên hàng đầu với tiêu chí "nhanh - rẻ - tiện nghi - sạch sẽ", và ở Nhật thì các tiêu chí này lý tưởng và được tuân thủ hơn bao giờ hết. Tàu hoả, tàu điện, xe buýt là các phương tiện di chuyển nhất định du khách khiến cho visa nên hoạt động trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình.
Giá vé tàu điện tương đối đắt, tầm 2-3USD/chuyến. Nếu phải đi ít nhất 5 chuyến trên này, du khách làm cho visa nên mua vé trọn gói theo ngày (day pass). Còn nếu muốn di chuyển giữa các vùng, bạn có thể chọn lựa tàu hoả, vé giao động từ 50-300USD/chuyến, hoặc du khách có thể mua day pass sử dụng cho 7 ngày với giá chỉ 300USD. Cuối cùng, nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa, hãy chọn lọc xe buýt nhé.

Bí quyết ăn ngon - bổ - rẻ ở Nhật

Về ăn uống bạn cũng nên khám phá trước, vì đừng nghe "bụng réo" mà bước đến vội vào một nhà hàng sang chảnh nào đó, kẻo "túi lại réo" theo. Theo cẩm nang , các nhà hàng yên ắng trong các hẻm vắng lại là chọn xứng đáng "đồng tiền bát gạo". Khung cảnh ở đây vô cùng u tịch , lịch sự, sạch sẽ, đồ ăn cũng đa dạng, đủ loại ẩm thực Nhật Bản độc đáo mà giá thì quá hợp lý luôn.

Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các cửa càng tiện lợi Family mart, cửa hàng thức ăn nhanh Nakau, Sukiya,... Tại đây du khách khiến cho visa có thể ăn cơm donrubi chỉ tầm 10USD đổ lại. Lưu ý là món Sushi ăn tại Nhật thì khá đắt, tuy nhiên, du khách có thể vô tư thưởng thức chúng tại Sushi Zanmai với giá mà bạn có thể sẵn sàng chi trả.

Đi Nhật nên mua gì về làm quà để tiết kiệm chi phí

Đây là một vấn đề đáng đau đầu nhưng cực kỳ quan trọng trong kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của du khách khiến cho visa. Đi Nhật mua quà gì vừa ý nghĩa, vừa hợp túi tiền bây giờ?

Trước hết, du khách cần lưu ý rằng hàng hoá ở Nhật bán với giá niêm yết nên khái niệm trả giá để mong có giá hời hơn là không thể nhé. Tuy nhiên, có những mặc hàng ở Nhật còn rẻ hơn Việt Nam, bạn có thể tìm mua chúng tại chuỗi cửa hàng 100 yên Daiso, Cando, Natural Kitchen,...hoặc chuỗi cửa hàng miễn thuế để được giảm 5-8% giá, đó là các cửa hàng có biển "Tax free", hoặc có thể nhờ tour guide gom lại và mua một lần để được hưởng các chiết khấu quyến rũ.

du khách làm cho visa thấy đấy, du lịch Nhật Bản không hề đắt đỏ và khiến bạn "cháy túi" như lời đồn, miễn là du khách chuẩn bị "chắc nịch" các thông tin cần thiết là có thể an tâm ngủ một mạch trên máy bay rồi hiên ngang bước tới lên quốc gia mặt trời mọc rồi. Cuối cùng, đăng ký một tour du lịch Nhật Bản trọn gói là tip quan trọng nhất nếu du khách khiến cho visa muốn hưởng trọn một hành trình mà khỏi phải cân đo đong đếm thu chi như trên nhé.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment