Friday, August 31, 2018

Cung điện Nijo- Nhật Bản.

nhắc đến Nhật Bản chắc chắn du khách làm visa sẽ nghĩ ngay đến hoa anh đào và núi Phú Sĩ biểu tượng đặc trưng của Đất nước mặt trời mọc nhưng nơi đây còn giữ gìn những lâu đài cổ với những công trình kiến trúc độc đáo. Tòa lâu đài Nijo là một trong cung điện cổ còn được lưu giữ đến ngày nay. Lâu đài Nijo là một trong những di tích kiến trúc cổ độc đáo trở thành điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi đi làm visa nhật bản. Nếu đến Nhật Bản du khách đừng quên ghé thăm cung điện cổ Nijo nhé.

cung điện Nijo được xây dựng vào năm 1603 khi Tokugawa Ieyasu cư trú ở Kyoto - vị tướng quân của thời Edo (1603 - 1867). Con trai của vị tướng quân đã hoàn tất nốt việc tạo dựng lâu đài trong 23 năm và mở rộng thêm 5 toà cung điện nữa. Sau khi mạc phủ Tokugawa bị sụp đổ vào năm 1867, cung điện Nijo được sử dụng như một lâu đài của vua chúa trước khi nó được đem hiến tặng cho thành phố và được mở cửa công khai như một di tích lịch sử. Tòa lâu đài này được xem là minh chứng tốt nhất cho kiến trúc phong kiến của Nhật Bản và toà lâu đài đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1994.

cung điện xen kẽ trên bình nguyên Kyoto, Nhật Bản. Diện tích bề mặt của lâu đài là 275.000 mét vuông, trong đó các tòa nhà chiếm 8.000 mét vuông. Toà lâu đài Nijo được chia thành 3 vùng miền là Honmaru (vòng tròn phòng thủ chính), Ninomaru (vòng tròn phòng thủ thứ hai) và một số mảnh vườn bao quan Honmaru và Ninomaru. Toàn bộ khu đất của lâu dài và vùng miền Honmaru được bao bọc bởi các bức tường đá và thành trì. Để vào đến thăm cung điện bạn phải đi qua một cái cổng lớn ở phía đông. Mạo hiểm đi xa hơn vào bên trong cung điện, du khách sẽ được nhìn thấy cổng Karamon có kiển trúc Trung Quốc, lối vào dẫn tới Ninomaru (vòng tròn phòng thủ thứ 2). Đây là địa điểm chính quyến rũ khách du lịch Nhật Bản khi đến tham quan lâu đài. Điểm đặt chân đầu tiên trong cung điện là cung điện Ninomaru, cung điện rộng 3300 mét vuông bao gồm năm tòa nhà riêng biệt kết nối nhau và được tạo dựng gần như hoàn toàn bằng Hinoki (cây bách).

tòa lâu đài này đã có hơn 30 phòng, được trang hoàng bằng nhiều tấm chiếu tatami (được dệt) và có những bức họa phong phú Khi vào trong điện chắc chắn du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước cách bày trí phía trong điện bằng các lá vàng, với cách bày trí như vậy chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho các vị khách về sức mạnh và sự giàu có của các shogun (tướng quân). Các cánh cửa trượt và tường của mỗi phòng đều được trang trí bằng tranh tường của các nghệ sĩ của trường Kano. Điểm dừng chân tiếp theo là lâu đài Honmaru. Cung điện Honmaru có diện tích bề mặt là 1600 mét vuông. Tổ hợp kiến trúc này gồm có bốn phần: các khu nhà ở, các phòng tiếp đãi và giải trí phòng, tiền sảnh và khu vực nhà bếp. Các vùng miền riêng biệt được gắn kết bởi hành lang và sân. Phong cách kiến trúc nơi đây là của thời hậu Edo. Cung điện còn trưng bày các bức tranh tuyệt đẹp của một số bậc thầy nổi tiếng, như Kano Eigaku. Tuy nhiên, cả hai công trình kiến trúc Ninomaru và Honmaru này đều bị phá huỷ bởi hoả hoạn vào thế kỷ 18 và không được xây dựng lại. Sau sự sụp đổ của chế độ Mạc phủ, nơi ở của vua chúa được chuyển từ cung điện hoàng gia Katsura đến lâu đài Honmaru của Nijo và tồn tại cho đến ngày nay.

cung điện Honmaru và Ninomaru được bao bọc bởi những không gian xanh và những con đường nhỏ đi bộ dưới những hàng cây. Rất nhiều loại hoa anh đào được nuôi trồng ở khắp lâu đài với gần 400 cây ở trong vườn. Chính vì vậy, khi đi du lịch Nhật Bản bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng ngoạn hoa anh đào ở lâu đài Nijo Kyoto từ cuối tháng 3 cho tới tháng 4. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu vườn Ninomaru , vườn hoa được thiết kế bởi nhà kiến trúc cảnh quan nổi tiếng kiêm bậc thầy trà đạo, Kobori Enshu. Vườn hoa xen kẽ giữa hai vòng chính của các công sự, bên cạnh cung điện cùng tên. Vườn có một hồ lớn với ba hòn đảo nhỏ, rất độc đáo với vô số phiến đá được bài trí công phu và những cây thông được cắt tỉa, tạo hình. Nếu tham quan Nijo vào khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3 du khách làm visa sẽ được chìm đắm trong khu vườn hoa mận. Và vườn hoa đặc biệt nhât mà du khách làm visa không thể bỏ qua đó là vườn hoa Seiryuen, mảnh vườn mang phong cách nửa Nhật Bản nửa phương Tây được xây dựng vào năm 1956. Đây là nơi diễn ra các sự kiện văn hoá như lễ hội thưởng trà. Nếu đến vào các dịp lễ hội, du khách làm visa sẽ được đắm mình vào các lễ hội cổ kính của Nhật Bản được diễn ra tại đây.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vnđể được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment