Friday, August 31, 2018

Xứ phù tang mùa hoa Anh Đào.

Nhật Bản luôn xen kẽ trong top 10 mảnh đất hoàn hảo nhất trên thế giới, với nhiều cảnh sắc trong cả bốn mùa: mùa xuân của hoa mơ, hoa anh đào khoe sắc; mùa hè của muôn hoa lá xanh tươi; mùa thu mùa lá đỏ thơ mộng, mùa đông mùa tuyết trắng tinh khôi. Nếu có dịp làm visa nhật bản bạn nên đến Nhật Bản vào mùa xuân để có thể ngắm trọn vẹn hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc. Hoa Anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa vào đầu tháng Giêng cho đến tận tháng Năm ở Hokkaido. Nhưng thời kì hoa anh đào khoe sắc kiêu sa nhất ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư. Vì vậy, những ai đang mang ý định du lịch Nhật Bản- xứ sở Phù Tang thì có lẽ đây là thời khắc yêu thích hợp nhất.

Để nhìn trọn nét đẹp của hoa Anh Đào bạn nên đến thămcông viên Matsumae-koen ở Hokkaido. Hokkaido là nơi hoa mận và hoa Anh đào nở cùng một lúc. Những sắc hoa đầu tiên của cây anh đào ở Hokkaido đã chớm nở tại Công viên Matsumae-koen. Khoảng 10.000 cây anh đào với 250 giống cây khác nhau, được nuôi trồng trong công viên. Nhiều loại trong số đó là cây hoa anh đào đôi (Yae-Zakura). Một loạt hoa nở trong khoảng thời gian dài. Công viên cũng có một số cây anh đào đặc biệt, chẳng hạn như Kechimyaku-Zakura hoặc Amayadori từng gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng truyền thống của họ. Cung điện Matsumae-jo, cung điện cuối cùng của Nhật Bản được xây dựng trong thời kỳ Edo (1603-1867) cũng nằm trong công viên cùng với một bảo tàng lâu đời.

tòa lâu đài của Matsumae vẫn giữ lại dấu tích từ thời kỳ Edo . Đến với công viên Matsumae-koen du khách khiến visa sẽ được bách bộ trên những đoạn tuyến phố trải dài sắc hồng của hoa Anh Đào.Bên cạnh đó du khách có thể chìm hòa mình trong sắc hoa Anh Đào rỡ ràng tại công viên Ueno-Onshi-koen. Công viên Ueno-Onshi-koen là công viên được chỉ định đầu tiên ở Nhật Bản. Công viên là nhà của Bảo tàng quốc gia Nghệ thuật phương Tây. Bảo tàng đất nước Tokyo và Sở thú Ueno luôn luôn lôi kéo nhiều du khách khiến cho visa . Bạn sẽ được ngắmh cảnh đẹp thơ mộng như ở chốn tiên cảnh tiên cảnhvới sắc hồng nhẹ nhàng của những hàng cây anh đào Somei-yoshino và cây anh đào núi (yama-Zakura) đang khoe sắc kiêu sa trong mùa xuân. Và tòa lâu đài Inuyama-jo sẽ là một địa điểm lý tưởng để khách du lịch ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa Anh đào. Cung điện Inuyama-jo đứng trên sườn đồi trên cánh đồng, trên bờ phía nam của sông Kiso-Gawa. Vào mùa xuân, cây anh đào nở hoa quanh tòa lâu đài và kéo dài dọc theo sông Kiso-Gawa đến cầu Inuyama-bashi. Với một cảnh sắc của toàn cây anh đào nở, một cảnh tượng rất đẹp không thể bỏ lỡ .

Đi du lịch Nhật Bản vào thời khắc này, bạn có thể hòa mình vào lễ hội Hanami ở bất cứ nơi đâu có sắc hồng, sắc trắng, sắc đỏ của hoa anh đào. Có thể nói lễ hội Hanami của Nhật Bản cũng tương tự như Tết nguyên đán của Việt Nam. Khoảng hai tuần cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, tại Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa cổ kính nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật.

Vào thời điểm này, hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ và tàn dần sau đó một tuần. Chính vì vậy, người Nhật và bạn khắp mọi nơi trên thế giới đều đổ về các khu công viên trung tâm như công viên Matsumae (Hokkaido), công viên Ueno-onshi-koen (Tokyo), công viên Maruyama (Kyoto), công viên lâu đài Osaka (Osaka) và nhiều vùng núi nơi có bông hoa Anh đào để thưởng lãm nét đẹp của loài hoa này.

Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào (sakura) đã trở thành biểu trưng của nước Nhật. Một loài hoa anh đào được ví như cuộc đời của một võ sĩ đạo Samurai. Hoa thoắt nở, thoắt tàn, khi loài hoa rụng xuống đất vẫn còn tươi nguyên và thoang thoảng mùi hương. Giới Samurai Nhật xem đời hoa cũng như cách sống của người võ sĩ đạo, khi cần có thể hi sinh trong nụ cười bình thản, nhẹ nhàng như một loài hoa anh đào rời cành về với đất. Vì vậy nếu có dịp bạn hãy cùng gia đình đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân đê có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Anh Đào và hòa mình trong những lễ hội của đất nước mặt trời mọc nhé.

No comments:

Post a Comment