Thursday, August 23, 2018

Tham quan khu phố cổ Kakunodate xứ Phù Tang.

Kakunodate được nhắc đến là khu phố cổ của Nhật Bản, tham quan Kakudonate du khách làm visa như được trở về thời kỳ Edo của Nhật Bản. Bởi nơi đây vẫn còn gìn giữ được những quần thể kiến trúc cổ xưa của xứ Phù Tang. Nếu du khách là một người thích tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Đất nước mặt trời mọc, khu phố Kakunodate sẽ là một điểm đến du lịch Đất nước mặt trời mọc không thể bỏ qua khi làm visa Đất nước mặt trời mọc.

Kakunodate là vùng miền nằm ở thành phố Senboku thuộc tỉnh Akita. Kakunodate là khu vực lưu giữ quần thể kiến trúc cổ kính quan trọng của Đất nước mặt trời mọc. Năm 1620, lãnh chúa Ashina thống trị vùng này đã xây dựng nền móng của khu phố cổ Kakunodate ngày nay. Khu phố Kakunodate có quảng trường "Phòng hỏa" xen kẽ ở trung tâm; phía nam là "Sotomachi" nơi sinh sống của thị dân và thương nhân; khu phía bắc được gọi là "Uchimachi" là nơi sinh sống của giới võ sĩ. Sau này, Kakunodate trở thành khu phố nằm dưới chân thành của dòng họ nhà Satake. Nếu du khách muốn tham quan về lịch sử và những nét văn hóa cổ xưa của những võ sĩ Nhật Bản xưa thì hãy đến thăm đoạn đường “Kakunodate Bukeyashiki”. Con đường Kakunodate Bukeyashiki xen kẽ ở trung tâm khu "Uchimachi”. Ở hai bên đường được dựng hàng rào sơn đen, trên đó phủ kín bởi những cây hoa anh đào Shidare-zakura, Kashi…tươi tốt. Có 6 căn nhà cổ của các võ sĩ ngày xưa thuộc các dòng họ Onoda, Kawarada, Iwahashi, Aoyagi, Ishiguro, Matsumoto xen kẽ rải rác từ phía Nam. Khu phố tái hiện bầu không khí Nhật Bản cổ kính, xứng đáng gọi là "Khu Kyoto thu nhỏ của Michinoku". Bạn ghé thăm khu phố này từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 sẽ có cơ hôi được thưởng ngoạn nét đẹp của hàng loạt cây Shidare-zakura đua nhau khoe sắc trong khu phố và dọc 2 bên đường qua lại. Với khoảng 400 cây đua nhau khoe sắc, soi mình trên dòng chảy hiền hòa của con sông Hinokinai. Hàng cây anh đào này thu hút rất nhiêu khách du lịch Nhật Bản đến tham quan.

Ở Kakunodate cũng có nhiều cửa hàng ăn uống như quán Café, nhà hàng. Du khách làm visa đưng quên thưởng thức những món ăn truyền thống ở đây nhé. Nơi đây nổi tiếng với món mì Inaniwa Udon. Đây là món ăn có cổ xưa lâu đời với hơn 300 năm lịch sử. Sợi mì mảnh hơn các loại udon thông thường, khi ăn vào có cảm giác trơn mịn. Không nhào bột và cắt sợi mì bằng dao, Inaniwa Udon được sản xuất theo phương pháp đặc trưng với công đoạn vừa kéo mỏng bột vừa tách sợi bằng tay giống như Somen.

Nếu còn thời du khách hãy đến thăm hồ Tazawako xen kẽ gần khu phố cổ Kakunodate. Du khách làm visa là một người yêu tự nhiên thì hồ Tazwako sẽ là một điểm đặt chân thú vị trong chuyến hành trình Đất nước mặt trời mọc du khách sẽ được tận hưởng cảm giác đi thuyền vô cùng thơ mộng trên hồ Tazawako. Với chiều sâu là 423m, đây là hồ nước sâu nhất ở Nhật Bản, đó chính là lý do dù là mùa đông lạnh giá, nước hồ không bao giờ bị đóng băng. Điều đặc biệt tuyệt vời là nước hồ thay đổi thành nhiều màu sắc từ màu xanh nhạt ở những chỗ cạn đến màu xanh đậm ở vùng nước sâu. Mức độ đậm nhạt của nước hồ cũng có nhiều mức độ khác nhau mang đến nét hấp dẫn vô cùng huyền bí.

Ở hồ Tazawa-ko có lưu truyền truyền thuyết "Tatsuko-Hime"; truyền thuyết này cho rằng nàng Tatsuko-Hime vì muốn giữ vĩnh viễn tuổi trẻ và vẻ đẹp của mình nên nó đã biến thành rồng và trở thành thần hồ của hồ nước rất đẹp này. Từ truyền thuyết đó nên người ta đã cho tạo dựng tượng nàng Tatsuko-hime bằng đồng ngay mép hồ. Bên cạnh đó, ở gần vùng miền bờ hồ cũng có 3 bức tượng xoay quanh truyền thuyết này. Khi đến tham quan hồ Tazawa-ko hãy thử đi dạo một vòng tham quan các công trình liên quan đến truyền thuyết Tatsuko-hime nhé. Sau một ngày đến thăm bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng gần hồ Tazawako hoặc gần làng Nyuto Onsen. Đây sẽ là những điểm đến vô cùng thú vị trong chuyến hành trình xứ Phù Tang của bạn đấy!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment