Friday, August 31, 2018

Tham quan hòn đảo nghệ thuật- Đảo Naoshima

Nhật Bản có rất nhiều hòn đảo đẹp thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến ghé thăm. Trong đó có một hòn đảo vô cùng đặc biệt có tên gọi là “hòn đảo nghệ thuật” đó chính là hòn đảo Naoshima. Nhật Bản là vùng đất sở hữu rất nhiều khung cảnh nghệ thuật đương đại, nhưng không nơi nào trên Đất nước mặt trời mọc, quan cảnh nghệ thuật lại được tạo dựng và thiết kế một cách ấn tượng, ấn tượng như trên hòn đảo xinh đẹp Naoshima. Du khách là một người yêu nghệ thuât và muốn tìm hiểu những nét nghệ thuật đặc trưng thì hòn đảo Naoshima sẽ là một địa điểm tuyệt vời trong tour du lịch Nhật Bản.

Đảo Naoshima thuộc địa phận tỉnh Kagawa, ghé thăm hòn dảo xinh đẹp nàycác di tích kiến trúc, những pho tượng điêu khắc đường phố kỳ lạ. Vốn là một làng chài yên bình ít được chú ý đến, Naoshima đã được đánh thức tiềm năng để phát triển du lịch nhờ thỏa thuận giữa thị trưởng thành phố với Tập đoàn Benesse và Chikatsugu Miyake, biến nơi đây trở thành trung tâm nghệ thuật độc đáo với những bộ sưu tập kiến trúc đương đại, những kiến trúc hiện vật tuyệt vời… Naoshima sẽ một là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đi du lịch Nhật Bản để thư giãn, trải lòng mình trong khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, thanh tĩnh và tha hồ tìm hiểu nghệ thuật.

Không phải vô cớ Naoshima được vinh danh là “Hòn đảo nghệ thuật”. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp những loại hình nghệ thuật, những kiến trúc nghệ thuật đặc trưng hiện diện trong từng ngóc ngách trên đảo, từ khách sạn, phòng trưng bày cho tới những vùng miền ngoài trời. Xen kẽ ở phía cuối bến tàu trên đảo, quả bí ngô với kích thước khổng lồ trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời bậc nhất trên hòn đảo này. Công trình nghệ thuật này luôn hấp dẫn mọi khách du lịch Nhât Bản khi bước đến đến hòn đảo này. Bạn có thể chụp hình với di tích nghệ thuật này để giữ gìn lại những hoạt động tuyệt vời của mình. Đây là bức họa của nghệ sĩ Yayoi Kusama nổi tiếng, một trong những người đi tiên phong trong quá trình xây dựng Naoshima thành hòn đảo của nghệ thuật.

công trình tạo tên một cảnh quan lạ mắt và trở thành hình ảnh tượng trưng của chính mảnh đất này. Bất cứ nơi đâu trên hòn đảo Naoshima, du khách cũng có thể bắt gặp những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đầy sáng tạo. Bạn khi dạo quanh hòn đảo Naoshima sẽ tự mình tham quan được những di tích nghệ thuật và điêu khắc ấn tượng, đôi khi chúng ẩn mình, nguỵ trang thành sân chơi cho trẻ con hay những vườn hoa lộng lẫy màu sắc. Đặc biệt trên hòn đảo còn có một nhà tắm công cộng mang tên “I LOVE YOU”. Đây là một sự pha trộn ăn ý giữa nhà tắm công cộng và nghệ thuật sắp đặt tạo thành một bức tranh có một không hai. Cùng với lối bày trí của những bức tranh, ảnh ghép hay các viên đá ốp được sắp xếp một cách rất công phu và sáng tạo, dưới nền nhà đặt những tranh ảnh “mát mẻ” nhưng đầy tính nghệ thuật, du khách khi tới đây sẽ có một khoảng thời điểm nghỉ ngơi thư thái và có những trải nghiệm ấn tượng.

du khách làm visa dừng chân đến hòn đảo có thể chọn Benesse House là nơi nghỉ ngơi sau một chuyến bay dài. Là bảo tàng nghệ thuật đương đại có trang bị khách sạn, xen kẽ tại quận Kagawa, tỉnh Kagawa. Bảo tàng này là một trong những khu nghỉ dưỡng khá nổi tiếng ở Nhật. Chủ đề của bảo tàng là: "Sự hòa quyện giữa thiên nhiên - Kiến trúc - Nghệ thuật", chia thành 4 vùng miền chính có tên là Museum, Oval, Park, Beach, toàn bộ đều được thiết kế bởi kiến trúc sư Ando Tadao. Tại khu vực Museum xen kẽ trong bảo tàng nghệ thuật có lối kiến trúc mở, hướng ra bên ngoài, dù đang ở trong phòng du khách làm visa cũng có thể cảm nhận được thiên nhiên bên ngoài. Ngoài các bộ sưu tập bức tranh trong bảo tàng, các nghệ sĩ còn có thể lựa chọn một vị trí tùy yêu thích trong cơ sở để tổ chức triển lãm thường trực các bức họa của mình.

Các bức họa mỹ thuật không chỉ đặt trong không gian triển lãm mà còn được đặt rải rác trong khắp cơ sở, thậm chí là trong rừng và bãi biển xen kẽ bên ngoài cơ sở, trong lúc đi dạo thưởng thức bầu không khí tự nhiên trong cơ sở thì du khách có thể bắt gặp các bức họa nghệ thuật bất cứ lúc nào. Cảnh quan nơi đây giúp du khách cảm thấy sự thư giãn, thanh tĩnh mà không phải nơi đâu trên vùng đất Nhật Bản cũng có. Bạn có thể đến Naoshima trong một ngày sau khi thăm quan những hòn đảo của quần đảo Honshu lân cận như Okayama, Kyoto, Osaka để tận hưởng những khám phá khác biệt. Xa rời những khu phố xô bồ, ồn ào, hòn đảo được mệnh danh là có thể làm nên một thiên đường giúp hồi sinh về thể chất lẫn tinh thần, có thời điểm để chiêm nghiệm về ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

tham quan hòn đảo nghệ thuật Naoshima Nhật Bản thật sự là một chuyến hành trình Nhật Bản thú vị, đây sẽ là một điểm tham quan thú vị cho những ai muốn thoát khỏi cảnh ồn ào tấp nập của khu phồn hoa đô thị để trở về với cảm giác chân quê với lối sống giản dị, đơn sơ.

Naoshima còn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách làm visa để thư giãn, trải lòng mình trong khung cảnh tự nhiên thoáng đãng, thanh tĩnh và tha hồ tìm hiểu nghệ thuật.

No comments:

Post a Comment