Thursday, August 23, 2018

Đền cổ Shimogamo-jinja – Nhật Bản

Kyoto được nghe đến là một cố đô cổ kính nhất của xứ Phù Tang, nơi đây luôn gìn giữ những nét văn hóa cổ kính của Đất nước mặt trời mọc. Đặc biệt Kyoto là một trong những cố đô của xứ Phù Tang còn lưu giữ gìn những công trình kiến trúc cổ như đền, chùa,..và một trong những công trình kiến trúc thu hút nhiều khách du lich xứ Phù Tang đến thăm đó là đền cổ Shimogamo-jinja, ngôi đền cổ nhất Kyoto. làm visa nhật bản đến thăm cố đô Kyoto bạn đừng quên ghé thăm ngôi đền cổ xưa này nhé.

Đền Shimogamo-jinja còn được biết đến với tên gọi khác là Kamo mioya-jinja, xen kẽ chen giữa sông Kamo-gawa và sông Takano-gawa. Như đã nói ở trên đây là một ngôi đền cổ xưa có lịch sử lâu đời ở Kyoto. Đền Shimogamo-jinja được tạo dựng vào năm 794 – 1185, ở thời Heian. Đây là nơi thờ những linh hồn của các sĩ tử có từ thế kỷ thứ 6, có thể thấy tuổi đời của ngôi đền còn lớn hơn cả thủ đô này. Thậm chí những cây cổ thụ trong khuôn viên đền cũng có từ thế kỷ 15. Đây là một trong hai ngôi đền cổ nhất tại Kyoto. Đền thuộc khu Đền Kamo mang giá trị văn hóa quan trọng đối với Đất nước mặt trời mọc. Ngôi đền là một trong 17 di tích Lịch sử Cố đô Kyoto. Phía trong miếu thờ thân Kamo Taketsunumi no mikoto – ở phía Tây và Tama-yori-hime no mikoto – ở phía Đông. Trong đó, Kamo Taketsunumi no mikoto là vị thần khai phá Kyoto, nên đối với người dân bản địa nó giống như một “người bảo hộ” của Kyoto, còn Tama-yori-hime no mikoto được nghe đến là vị thần của tình duyên và nuôi dưỡng con cái.

đến thăm đền cổ Shimogamo-jinja du khách làm visa chọn tour du lịch Đất nước mặt trời mọc sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tòa chánh điện với phong cách kiến trúc cổ điển vô cùng ấn tượng. Những tòa chánh điện với mái ngói xiên cổ xưa. Những tòa nhà này được dùng làm nơi tế cúng cho những bậc tiên nhân. Du khách làm visa hãy dạo bộ quanh khuôn viên và ngắm vô số những mái đền. Ngoài đền chính du khách có thể đến thăm các ngôi đền phụ xen kẽ gần đền chính như đền "Mitsui-jinja" - thờ 3 vị thần là "Kamo Taketsunumi no mikoto", "Tama-yori-hime no mikoto", "Igakoya-hime", hay đền "Mitarashinoyashiro" - đang được thờ ở trên giếng - nơi có dòng nước tinh khiết phun lên, hoặc điện "Maidono" - nơi sứ giả của Thiên hoàng sẽ đưa ra bài tế văn vào dịp Aoi matsuri, điện "Bashidono" - nơi được sử dụng làm sân khấu để thực hiện lễ nghi và biểu diễn nghệ thuật, điện "Hosodono" - nơi diễn ra tiệc trà, tiệc ca hát… Năm 1994, toàn bộ đền Shimogano-jinja được đăng kí vào danh sách di sản thế giới.

Nếu còn thời điểm bạn hãy tìm hiểu khu rừng Tadasu no Mori bao quanh khuôn viên đền, đây là khu rừng nguyên sinh hình thành ở vùng tam giác chảy qua lưu vực sông Takano và sông Kamogawa, nó được coi là khu rừng trấn giữ khu vực này. Bước qua cây cầu Taikobashi du khách làm visa sẽ được tận hưởng một màu xanh mát. Rừng nằm bên châu thổ sông, vì thế cây cối luôn xanh tươi. Trong rừng có 4 dòng sông nhỏ chảy qua, có khoảng 4700 cây cổ thụ thuộc 40 chủng loại khác nhau, chủ yếu là cây lá rộng, đây là nơi diễn ra các nghi lễ Aoi và Yabusame. Từ xa xưa, khu rừng thường được xuất hiện trong truyện ngụ ngôn và thơ ca.

Ngoài ra, vùng miền này còn lưu truyền nhiều câu chuyện kỳ bí về khu rừng này như chuyện kỳ lạ "2 cây gắn kết thành 1 cây" và câu chuyện "bất kể loại cây nào, dù trồng thế nào thì lá của nó cũng có hình răng cưa" nên khu rừng này càng trở nên kỳ bí. Thông thường khu rừng là nơi dạo bước của người dân thành phố Kyoto, nhưng vào thời kỳ cây ra lá non và thời kì lá đỏ có rất nhiều khách tới tham quan. Bạn nên đến viếng đền vào mùa xuân để có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp những cây anh đào nở hoa. Ghé thăm đền Shimogamo-jinja du khách làm visa không chỉ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo mà còn được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát, một phong cảnh thanh bình nhưng không kém phần linh thiêng, nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản hãy tham quan ngôi đền cổ này nhé!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment