Thursday, August 23, 2018

Đến thăm thủy cung Churaumi Okinawa

Hòn đảo Okinawa nổi tiếng với những bờ biển đẹp, hòn đảo xinh đẹp này luôn thu hút rất nhiều khách du lịch Đất nước mặt trời mọc tham quan không chỉ bởi nét đẹp thiên nhiên của nó, mà nơi đây còn tạo dựng một công viên thủy cung ngay cạnh biển đây chính là điều đặc biệt hấp dẫn nhiều du khách làm visa đến thăm. Được xem là một trong những thủy cung đẹp nhất thế giới, thủy cung Churaumi Okinawa sẽ là một điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ trong tour du lịch khám bệnh Đất nước mặt trời mọc. "Thủy cung Churaumi Okinawa" là nơi tái hiện khu vực biển quanh Okinawa, giới thiệu các sinh vật biển sinh sống tại đây. "Chura" có nghĩa là "biển xanh trong" theo ngôn ngữ địa phương Okinawa. Đến thăm thủy cung Churaumi Okinawa du khách sẽ ngỡ như được chìm xuống dưới biển sâu để chiêm ngưỡng cảnh sắc các loài sinh vât dưới đáy biển.

Công viên Thủy cung Churaumi Okinawa thuộc bán đảo Motobu, phía bắc Okinawa là một phần của Công viên đất nước Triển lãm về biển (Ocean Expo Commemorative National Government Park), đồng thời cũng là thủy cung lớn thứ 2 trên thế giới, sau Georgia Aquarium ở Atlanta. Churaumi được ghép bởi 2 từ tiếng Nhật, trong đó Chura có nghĩa là xinh đẹp, tráng lệ, còn Umi nghĩa là biển cả. Ngay phía trước thủy cung là biển Okinawa trải rộng. Cả vùng biển Okinawa rộng lớn và xinh đẹp đã được tái hiện lại bên trong bể cả khổng lồ của thủy cung.

Thủy cung gồm bể chính và các bể nhỏ, các bể chứa được đặt tên theo vùng Kuroshio, nơi đóng một vai trò quan trọng trong sự đa dạng sinh vật biển của Okinawa. Bể chứa là nơi sinh sống của một loạt các loài, nổi bật nhất trong số đó là những con cá mập voi khổng lồ và cá đuối. Có tổng cộng 77 bể lớn nhỏ sử dụng nước bơm trực tiếp từ biển cách bờ 350m ở độ sâu 20m với công suất 3.000 m²/giờ. Diện tích sàn của khu thủy cung là 19,000 mét vuông. Thủy cung chứa khoảng 80 loại san hô và nhiều loài cá khác nhau, trong đó có cá voi nhám và cá đuối được bảo vệ tách biệt với các loài cá khác trong bể chính.

Churaumi là một trong số ít thủy cung trên thế giới nuôi dưỡng và nhân giống cá voi nhám và cá mập trắng. Bể cá chính của Churaumi được gọi là 'biển Kuroshio' có thể tích 7,500 mét khối với thành bằng nhựa acrylic (dày 60 cm) có kích thước 35 mét độ dài, 27 mét độ rộn, sâu 10 mét. Khi vào tham quan bể chính du khách làm visa sẽ ngỡ như mình đang ở trong lòng biển cả rộng lớn , bể chính được thiết kế xuyên suốt từ tầng 1 đến tầng 2 của thủy cung, đây là một trong số ít những thủy cung có thiết kế đặc biệt như vậy. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc cuộc sông của các loài sinh vật biển như cá mập voi, cá đuối,... Qua tấm kính ó độ dày đến 60cm, tổng trọng lượng của kính lên đến 135 tấn. Các bể cá được thiết kế trên ba tầng với lối vào ở tầng thứ ba và lối ra ở tầng đầu tiên. Ngay sau khi bước đi chân vào bên trong thủy cung có một bể chứa, nơi du khách làm visa đi tham gia tour khám bệnh Đất nước mặt trời mọc có thể chạm vào những con sao biển còn sống và vỏ sò với hai bàn tay của mình.

bạn đùng bỏ qua cơ hội nhìn những rạng san hô tuyệt đẹo tại bể “Biển Coral”, đây là nơi đầu tiên trồng san hô sống quy mô lớn nhất thế giới bằng cách cung cấp ánh sáng tự nhiên và nước biển tươi vào bên trong bể. Bể trồng khoảng 800 loài san hô ở vùng biển Okinawa gần đó. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nghỉ chân tại quán cafe bê cạnh "Kuroshio no Umi" du khách có thể vừa thư giãn, vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc cá mập voi hay cá đuối, cá mập,... Ngoài ra du khách còn có thểm ghé thăm ở một số khu vực trong tour du lịch Nhật Bản như bể bơi ngoài trời du khách sẽ được tìm hiểu về các khám phá sống của cá heo và xem chúng biểu diễn, bạn sẽ được xem chúng biểu diễn ở cự li gần nhất và dễ dạng chạm vào những chú cá heo đáng yêu này. Bên cạnh đó, còn có một bảo tàng bản địa Okinawa, bảo tàng văn hóa Đại dương, Dream Center nhiệt đới và cận nhiệt đới, mảnh vườn ngôi làng lịch sử.

bạn có thể đi tới Okinawa vào mùa hè hoặc mùa thu. Đây là hai thời điểm đẹp nhất, yêu thích hợp cho việc tắm biển, vui chơi các khám phá hè. Bể cá Churaumi với khối lượng nước rất lớn, không khí thường lạnh, khi vào thăm du khách cần chuẩn bị cho mình quần áo thật tốt. Mùa đông là thời tiết không thuận lợi cho việc ghé thăm khu bể cá. Nếu du khách là người yêu thích việc tham quan đời sống của các loài sinh vật biển, chắc chắn thủy cung này là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ. Đặc biệt nếu bạn đang đến Okinawa cùng các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình thì thủy cung Churaumi sẽ là địa điểm lý tưởng trong tour du lịch khám bệnh Đất nước mặt trời mọc của du khách làm visa.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment