Thursday, August 23, 2018

Du lịch Takayama - đất nước mặt trời mọc

Takayama là một thị trấn nổi tiếng thuộc tỉnh Gifu Nhật Bản, những cung đường và khung cảnh ở đây sở hữu vẻ thơ mộng, thanh bình và cổ kính, tạo cho người ghé thăm cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây là đia điểm ấn tượng nhiêu khách du lịch quốc tế tham quan. làm visa nhật bản du khách làm visa đừng quên tham quan đất nước này này nhé.

Takayama một thị trấn cổ miền núi cách Tokyo 500km về phí Tây Nam, Taykayama ( nghĩa là ngọn núi cao) còn có tên gọi khác là Hida-Takayama . Chính vì nằm ở trên cao và tồn tại khá cô lập so với các vùng khác nên Takayama có điều kiện để phát triển nét đẹp văn hóa riêng trong suốt hơn 300 năm qua. Không giống như các đô thị rộng lớn và nhộn nhịp khác, cuộc sống ở Takayama diễn ra chậm chạp, từ tốn như một thước phim quay chậm. Thị trấn Hida-Takayama: Hida-Takayama được mệnh danh là “Little Kyoto” bởi sự phong phú của các miếu thờ, tu viện và những tòa nhà từ thế kỷ 18 đẹp như tranh vẽ. Những ngọn núi cao sẽ là nơi lý tưởng để du khách làm visa thưởng ngoạn cảnh sắc của các khu chợ ven sông, cửa hàng cổ kính và nhà nghỉ cổ điển phong cách Đất nước mặt trời mọc.

đoạn đường phố cổ Sanno Machi sẽ là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Takayama. Du khách đi du lịch Đất nước mặt trời mọc sẽ được tham quan về lịch văn hóa nơi đây.Với những khu dãy nhà dân cổ, các dãy nhà cổ kính còn nguyên vẹn mang đậm bản sắc riêng ở nơi đây. Là khu bảo tồn quần thể kiến trúc truyền thống quan trọng của đất nước. Phần khoảng trống dưới mái hiên các ngôi nhà, chạy dài đến cửa lưới mắt cáo là để cho nước chảy qua; những quán rượu thì có treo quả cầu "Sake bayashi" làm từ cây tuyết tùng ở trước cửa, đóng vai trò bảng hiệu, trước các cửa hàng lâu đời đều treo tấm màn Noren. Chạy dài trên đường phố là một dãy các xưởng rượu và cửa tiệm bán những mặt hàng đặc sản ấn tượng chỉ có ở vùng Hida - Takayama, chẳng hạn như Hoba-miso... Đặc biệt, trong khoảng thời điểm từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2 các xưởng rượu sẽ lần lượt công khai mở cửa hầm rượu của mình, tổ chức các buổi uống thử rượu địa phương, bạn hãy ghé thăm Takayama vào mùa Đông để có thể thưởng thức những loại rượu truyên thống do chính người dân địa phương nấu.. Vào mùa Xuân có hoa sakura nở trên cầu Nakabashi – cây cầu nổi tiếng của Hida - Takayama, sẽ đem đến cho du khách làm visa một bầu không khí đậm chất cổ kính Đất nước mặt trời mọc xưa.

Đến Takayama, du khách làm visa sẽ có cơ hội ghé thăm nhà cổ Yoshijima, được công nhận Di sản văn hóa thế giới, vốn là nhà ủ rượu sakê, có tuổi đời lên đến 107 tuổi. Không chỉ quyến rũ du khách làm visa bởi những hầm ủ rượu hàng trăm tuổi, Yoshijima còn nổi bật với những tấm màng Shoji và những căn phòng tatami nổi tiếng - nơi hứng những tia sáng mặt trời “sà” từ trên cao xuống. Rồi từ cửa sổ, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng ngàn đóa hoa mọc quanh trong những mảnh vườn nhỏ.

đến thăm thị trấn cổ Takayama vào mùa đông du khách sẽ thấy khung cảnh nơi đây đẹp như tranh vẽ. Hida-Takayama là “bảo tàng ngoài trời” tái hiện ngôi làng với khoảng 30 ngôi nhà được xây theo phong cách vùng núi cao. Vào mỗi tối, thứ ánh sáng ấm áp hắt ra từ ngọn đèn dầu treo lơ lửng ngoài hiên của 30 ngôi nhà làm bừng sáng một vùng quê hẻo lánh, lan qua những cánh đồng lúa, vút lên cả không trung tối tăm, sưởi ấm toàn bộ thủ đô.
Đến Takayama không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ xưa của đất nước này, bạn đi du lịch Đất nước mặt trời mọc còn có cơ hội tham gia các lễ hội văn hóa cổ kính. Takayama đất nước tươi đẹp không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp mê hoặc lòng người mà nơi đây còn là điểm tham quan tổ chức lễ hội Shinto lớn nhất ở Nhật. Thị trấn Takayama mộc mạc, đơn giản và thanh bình là thế, tuy nhiên lại có sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt, không chỉ ở ngôi làng cổ kính, hoài niệm, dòng sông Hida hữu tình hay dãy núi hùng vỹ mà còn thu hút khách du lịch Nhật Bản bởi tấm lòng cởi mở của người dân, sự đa dạng về ẩm thực, văn hóa và một nền lịch sử phát triển tuyệt vời.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment