Thursday, August 23, 2018

Ghé thăm thành phố cổ Kanazawa, xứ Phù Tang

Kanazawa – thủ đô của Ishikawa được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất ở Nhật Bản. Nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp như tranh vẽ, các khu vườn hoa, công viên và khu du lịch sinh thái Kanazawa đã đón hàng trăm lượt khách du lịch Nhật Bản. Kanaza sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình xứ Phù Tang của du khách.

điểm đến đầu tiên khi đến thăm Kanazawa đó là cung điện Kanazawa của lãnh chúa Maeda Toshiie, được coi là trong những lâu đài cổ của xứ Phù Tang mặc dù cung điện đã được trùng tu lại sau một vụ cháy lớn nhưng vẫn gìn giữ được những nét cổ kính riêng. Cổng Ishikawamon và Sanjikken Nagaya – gian nhà rộng 50 thước, đã được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật. Nơi này đã từng được sử dụng như một cơ sở của quân đội Nhật sau đó là khuôn viên trường đại học và được mở cửa cho công chúng vào năm 1996. Bên cạnh tòa lâu đài là Công viên Kenrokuen, đây được coi là khu vực quan trọng nhất ở Kanazawa.

Ban đầu nó được xây dựng như là mảnh vườn phía ngoài tòa lâu đài, và được mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 1875. Kenrokuen- vườn hoa cổ kính Nhật Bản, là một trong 3 mảnh vườn có cảnh quan đẹp nhất tại Nhật. Tại đây có nhiều loại hoa khác nhau độc đáo cho mỗi mùa, chúng kết hợp với nhau tạo thành một thể thống nhất và tạo nên nét duyên dáng cho khu vườn này. Khi dạo bước quanh vườn hoa, du khách sẽ cảm nhận một khung cảnh khoáng đạt nhưng riêng tư, rộng rãi nhưng vẫn có những khu vực riêng cho mỗi người, những cây cầu, thác nước, phòng trà phục vụ ăn uống và đi lại cho bạn.

mảnh vườn Kenrokuen có 2 hồ nước chính là Kasumigaike và Hisagoike. Ngay trước hồ nước Kasumigaike, Kotojitoro Lantern là tòa nhà ấn tượng với chiều cao hơn 2m, nó trở thành hình ảnh của mảnh vườn Kenrokuen. Con suối cổ nhất tại hồ Kasumigaike với nhiều nét truyền thống, rêu phong, làm nên một khung cảnh tuyệt vời cho khu vườn. Khi đặt chân đến đây, du khách có thể cảm nhận ngay được không khí trong lành, cái mà không thể nào tìm được ở một thành thị nhộn nhịp và đông đúc. Mọi thứ như chìm vào trong tĩnh lặng đem đến cho bạn một cảm giác bình yên khác lạ. Hãy dành thời điểm để thưởng thức nét đẹp của thác nước, ao cá, cỏ cây và đi bộ trên cây cầu đá bởi lẽ sẽ rất khó có được cảm giác đặc biệt này khi quay về bộn bề cuộc sống.

Tiếp theo du khách hãy đến thăm bảo tàng mỹ thuật Thê kỷ 21 Bảo tàng này được tạo dựng ngày 9/10/2004, với mục đích "mở ra nền văn hóa mới" và "tạo ra sự nhộn nhịp cho thủ đô mới". Bảo tàng tập trung vào Mỹ thuật hiện đại là chủ yếu. Và đặc biệt du khách sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn bức họa "Swimming pool" của Leandro Erlich. Ngắm từ xa, nó giống như một bể bơi thông thường, nhưng lại gần và thử nhìn vào trong, thì bạn sẽ thấy như có người đang dạo bộ. Cơ chế này là kéo căng nước ở độ sâu khoảng 10cm trên lớp kính trong suốt, và phía dưới lớp kính sẽ thành một khung cảnh màu nước. Trong tòa nhà có dạng hình tròn, có 4 cổng vào, được tạo dựng công phu cho du khách làm visa đến thăm, sử dụng kính gắn trên tường bên trong và ngoài tòa nhà, cả bên trong và bên ngoài, chỗ nào du khách làm visa cũng có thể cảm nhận sự thoáng đãng bằng thị giác. Đây sẽ là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến thăm Kanzawa trong chuyến hành trình Đất nước mặt trời mọc của du khách.

Đến Kanazawa bạn sẽ được trải nghiệm phong cách đồ ăn tại thành phố xinh đẹp này. Thành phố nổi tiếng với trữ lượng gạo lớn ở xứ Phù Tang và sản lượng hải sản có được. Khi nhắc đến hải sản, chắc chắn du khách làm visa cũng sẽ liên tưởng tới sushi – một món ăn pha trộn nhiều hương vị đặc biệt. Tại những dãy phố, có nhiều nhà hàng làm ra những món sushi ngon tuyệt, tươi và sạch sẽ. Ngoài sushi, du khách làm visa cũng có thể gọi một suất cơm với Sashimi - món Kaisen-don giúp bạn thưởng thức hương vị hải sản cùng 1 lúc. Món ăn thứ 2 du khách không nên bỏ lỡ khi tham quan Kanazawa là Snow Crab, Kobako Crab, đây là những món đặc biệt tại mảnh đất này. Du khách sẽ được ăn món cua tuyết bằng cách hấp, luộc hoặc nướng tùy ý. Du khách làm visa có thể ăn loại miso – loại cua này có ít thịt nhưng lại rất nhiều trứng và gạch. Món ăn thứ 3 du khách làm visa không nên bỏ lỡ là Kabura-zushi, món này du khách làm visa nên thưởng thức với rượu Sake. Món thứ 4 là Jibuni ăn kèm với thịt, nước tương, bánh mỳ và rau của Nhật. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn thú vị khác được bán trong thành phố Kanazawa, du khách có thể vào thủ đô này và thưởng thức hết những món ăn đó.

Mùa xuân là thời gian yêu thích hợp nhất để du khách làm visa đi du lịch Đất nước mặt trời mọc ghé thăm thành phố Kanazawa. Đây cũng là mùa lễ hội, nếu đến vào dịp này bạn sẽ được đắm mình vào các lễ hội ở nơi đây. Ở Kanazawa có 2 lễ hội chính là lễ hội Hyakumangoku Matsuri và lễ hội Asano-gawa Enyukai. Lễ hội Hyakumangoku Matsuri là lễ hội chính được tổ chức hàng năm. Bắt đầu cho mùa lễ hội kiêu sa, buổi diễu hành Hyakumangoku bắt đầu từ ngày thứ bảy đầu tiên kể từ năm 2007. Các Hyakumangoku Parade tái diễn lại cảnh lối của chúa Maeda Toshiie và đoàn tùy tùng của mình vào Kanazawa. Những người tham gia được mặc quần áo thời gian từ thế kỷ 16 và diễu hành quanh các dãy phố trong trung tâm. Vào buổi tối sau buổi diễu hành chính có lễ hội Bon có các điệu nhảy bắt đầu từ 19h và kết thúc vào cuối đêm. Du khách làm visa đều có thể tham dự lễ hội bằng cách mặc mặc những bộ kimono và biểu diễn nhảy múa trên đường.

Trong mùa lễ hội, hoạt động thả đèn lồng xuống sông Asano vào lúc hoàng hôn, bắt đầu từ gần cầu Tenjin-Bashi. Các sự kiện khác trong lễ hội bao gồm lễ trà tổ chức tại Kenroku-en , biểu diễn nghệ thuật cổ kính và múa dân gian, mộ. Lễ hội Asano-gawa Enyukai cũng rất đặc biệt, được tổ chức hàng năm tại thủ đô thu hút đông đảo khách du lịch đến xứ Phù Tang và người dân bản địa. Nếu có dịp đến xứ Phù Tang đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm thủ đô xinh đẹp này nhé, chắc chắn bạn sẽ có những hoạt động khó quên tại nơi đây.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment