Friday, August 31, 2018

Ghé thăm Chùa Kinkakuji

Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới về các công trình, kiến ​​trúc và khu vườn quyến rũ. Những thắng cảnh có thể xoa dịu tâm hồn bởi không khí tĩnh lặng và yên bình cùng với kiến trúc cổ ấn tượng. Điển hình cho phong cách độc đáo này và là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất và nổi tiếng nhất chính là Chùa Vàng Kinkakuji ở cố đô Kyoto và đây cũng là địa điêm du lịch Nhật Bản thu hút nhiều bạn đến ghé thăm. Chùa Vàng hay chùa Kinkukaju là một trong những công trình lịch sử nghìn năm tuổi của cố đô Kyoto được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trong hành trình tìm hiểu Nhật Bản, bạn hãy ghé thăm cố đô Kyoto để ngắm ngôi chùa Vàng gần nghìn năm tuổi này nhé. làm visa nhật bản đừng quên ghé thăm địa điiểm này nhé.

xen kẽ ở phía Tây Bắc cố đô Kyoto chùa Kinkakuji (đền thờ Golden Pavilion) hay còn gọi là Rokuon-ji được tạo dựng vào năm 1397 theo lệnh của Shogun Ashikaga Yoshimitsu. Ngôi đền Vàng chính là tòa nhà duy nhất của công trình tồn tại trong Chiến tranh Onin (1467 - 1477), trong khi tất cả các khu khác bị cháy. Mặc dù, Kinkaku-ji đã bị đốt cháy vào ngày 2 tháng 7 năm 1950, bởi Hayashi Yoken, một tu sĩ trẻ. Nhưng sau đó Chùa Vàng được trùng tu lại vào năm 1955, như nguyên bản ban đầu. Năm 1984, người ta phủ và mạ vàng mới cho ngôi chùa, năm 2003 phần mái ngôi chùa được hoàn thiện.

ngắm từ xa bạn sẽ thấy ngôi chùa được tỏa ảnh vàng lấp lánh, nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Khi bước vào bên trong bạn sẽ được khám phá kiến trúc độc đáo của ngôi chùa nôi tiếng này. Ngôi chùa có ba tầng soi mình xuống ao Kyoko-chi ( ao gương). Ba tầng của tòa kiến trúc được xây dựng theo phong cách khác nhau, tầng 1 là kiểu shinden-zukuri (phong cách cung điện), tầng 2 là gian thờ theo kiểu buke-zukuri (phong cách nhà samurai), tầng 3 là kiểu Zenshu-butsuden (thiền tông Phật điện). Tầng 2 và tầng 3 được dát vàng lá. Tượng Phật Shaka và Yoshimitsu được lưu trữ ở tầng đầu tiên. Du khách không được ngắm nhìn gần những pho tượng này nhưng du khách đứng trên hồ nước để thưởng ngoạn ngôi tượng phật qua các cửa sổ phía trước của tầng đầu tiên. Tầng thứ hai được xây dựng theo phong cách Bukke được sử dụng làm nhà ở của samurai, bên ngoài được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng mỏng. Bên trong là Bồ Tát Kannon, ngồi bao bọc bởi các pho tượng của 4 vị vua trên thiên đình, tuy nhiên, những bức tượng này cũng không cho khách du lịch thăm quan. Cuối cùng, tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một ngôi đền Zen Trung Quốc, được mạ vàng phía trong và ngoài, và trên đỉnh mái là một con phượng hoàng được đúc bằng vàng.

Bên cạnh đó, trong sân chùa còn có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình) được xây dựng bởi trà sư Kanamori Sowa. Nơi đây được xây để chào mừng Thiên hoàng Go-Mizunoo, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Kinkaku được chiếu sáng trong ánh tịch dương để đặt tên. Độc đáo là có cửa sổ hình tròn và hình tam giác. Nổi tiếng vì có cột trụ được làm từ cây nam thiên trúc và kệ chigaidana (kệ lệch) làm từ cây hồ chì. Nếu du khách muốn ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp của ngôi chùa này nên chụp ảnh từ phía nam của hồ Kyoko thời gian đẹp nhất của ngôi chùa là khi mặt trời nằm về phía nam lúc quá trưa. Sau khi nhìn Kinkakuji từ trên hồ, bạn sẽ đi qua khu nhà ở cũ của vị sư trưởng (Hojo) nhưng ngôi nhà này sẽ không được mở cửa cho du khách làm visa coi. Đoạn đường này một lần nữa đi qua Kinkakuji từ phía sau và sau đó dẫn qua khu vườn của ngôi đền đã giữ lại thiết kế ban đầu của họ từ ngày Yoshimitsu. Những điểm thăm quan khác bao gồm ao Anmintaku được cho là không bao giờ khô cạn, và bức tượng mà mọi người ném đồng xu vào để có được sự may mắn.

du khách làm visa đến du lịch Nhật Bản vào bất cứ thời điểm nào vẫn có thể thưởng ngoạn được nét đẹp của chùa Kinkakuji. Suốt bốn mùa trong năm nét đẹp của kinkakuji luôn hấp dẫn mọi bạn đên du lịch Nhật Bản. Vào mùa xuân nhiệt độ ở Nhật Bản khoảng chừng hơn 10 độ C, một dịp lý tưởng cho những ai yêu thích đi nhìn cảnh chùa. Hơn nữa mùa xuân luôn là mùa của lễ hội. Hoa Anh Đào nở lác đác trên các rặng núi cũng như trên lối đi vào chùa. Còn gì đẹp bằng. Vào mùa hạ, khi ánh nắng chói chang của mùa hạ bắt đầu chiếu thì cũng là lúc khắp mảnh vườn của Kinkakuji những tiếng côn trùng kêu rí rách gọi du khách làm visa.

Những tiếng xì xào của rừng trúc trước gió vào những đêm hè tĩnh lặng sẽ đem đến cho bạn một cảm giác tĩnh tâm hơn. Vào mùa thu, nếu ai từng đến Kinkakuji một lần trong mùa thu hẳn sẽ không bao giờ quên nổi màu đỏ của lá phong. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng. Có lẽ ngắm cảnh này du khách làm visa chỉ có thể nghĩ nó giống trong cổ tích. Nếu ai đó sợ mùa đông vào chùa lạnh lẽo thì đừng lo. Bởi mùa đông là mùa Kinkakuji đẹp nhất trong năm. Từng bông tuyết trắng nặng hạt rơi trên mái chùa làm lòng ta dễ xao xuyến hơn lúc nào. Ánh lên trên nền tuyết là màu vàng ấm áp của mái chùa cong cong. Nó là ánh nắng xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông giá rét. Chùa Vàng gần nghìn năm tuổi ở Kyoto chắc chắn là một trong những điểm nhấn đặc sắc trong hành trình khám phá du lịch Nhật Bản của du khách, đây cũng là hình ành đại diện, gắn liền với xứ Tang. Khi đã đến thăm nơi này, du khách thật dễ dàng sự tĩnh lặng của khung cảnh, nhẹ nhàng thư thái của tâm hồn.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment