Friday, August 31, 2018

Phân tích cung điện cổ Himeji - Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng bởi núi Phú Sĩ, hoa Anh Đào hay shushi mà nơi đây còn được nhắc đến với những cung điện cổ. làm visa nhật bản của mình thì cung điện Himeji sẽ là một địa thăm quan thú vị cho chuyến du lịch Nhật Bản của du khách đấy. Hãy cùng khám phá về lâu đài Himeji qua bài viết dưới đây nhé!

tòa lâu đài Himej – cung điện hạc trắng là một tòa thành cổ của Nhật Bản ở thành phố Himeji, tỉnh Hyōgo. Đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản, là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản. Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới (văn hóa) vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Nhiều bộ phận khác nhau của thành Himeji đã được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hóa quan trọng của quốc gia

du khách làm visa đến ghé thăm sẽ được tìm hiểu về kiến trúc và lịch sử của tòa lâu đài cổ này. Thành Himeji được tạo dựng vào năm 1346 và hoàn tất vào năm 1618 Akamatsu Sadanori là người bắt đầu tạo dựng cung điện . Cung điện được xây dựng vào thời kỳ hoàng kim của kiến trúc cung điện và thành quách Nhật Bản (bắt đầu từ giữa thế kỷ thứ XVI). Lâu đài Himeji được xây bằng gỗ (tổng cộng khoảng 36 tấn) và được phủ thạch cao trắng.

Sở dĩ có tên gọi Hạc trắng vì bề ngoài của tòa lâu đài với những donjon và tháp canh phủ thạch cao trắng làm ta liên tưởng tới hình ảnh kiều diễm của một con hạc trắng đang cất cánh bay lên. Với những lầu gác lợp ngói, tháp canh, cổng, các bức tường đất, những chân tường và ram dốc đá, những con kênh và nền đất, tòa lâu đài Himeji là một ví dụ thú vị của lọai hình kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, gắn liền với thời kỳ Mạc Phủ đầy những cuộc chiến tranh đẫm máu, những ám sát nổi tiếng và những âm mưu đen tối, gắn liền với những lãnh chúa, những geisha và những yêu thích khách nổi tiếng nhất.

Những cổng và tường bao xoắn ốc như mê cung của cung điện được thiết kế một cách tài tình để làm rối trí binh lính đối phương. Bước đến vào cổng chính, du khách sẽ có cảm giác dường như đang rời xa khỏi cung điện. Càng tiến về phía tháp chính, du khách càng thấy nó rời ra xa. Thậm chí ngay cả tháp chính, với bộ mái ngói có đầu hồi rất đẹp, cũng được thiết kế đề lừa gạt đối phương. Từ bên ngoài, có vẻ như nó có năm tầng, nhưng thật ra nó có tới sáu tầng cộng thêm một tầng hầm.

thời điểm thích hợp để khách du lịch Nhật Bản ghé thăm quan tòa lâu đài đó là vào mùa xuân. lâu đài Himeji được tạo dựng vào năm 1346 bởi Akamatsu Sadanori – một võ sĩ đạo nổi tiếng. Tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật được gửi gắm vào biểu tượng hoa Anh Đào nổi tiếng. Và có lẽ vì lẽ đó, với người Nhật, nhìn hoa Anh Đào đẹp nhất là ở tòa lâu đài Himeji và ngắm cung điện Himeji đẹp nhất là vào mùa Anh Đào nở.

Cứ mỗi năm, mùa Anh Đào nở lại là thời gian du khách Quốc tế đến du lịch Nhật và người Nhật khắp nơi đổ về đây để ngắm cụm thành uy nghi mà lãng mạn trong màu hoa xuân, ngắm những cây tùng bách xanh tươi trong tiết trời ấm áp, để được đến nơi cao nhất ngắm xuống hai dãy dài hoa Anh Đào tô điểm cho dòng nước xanh trong, để được đứng ở nơi thất nhất mà ngước nhìn những mái thành độc đáo của lối thành quách thời cận đại uy nghi dưới nền trời xanh thẳm và để được sống trong một không khí lễ hội thiêng liêng mà luôn luôn tươi mới. Bên cạnh ngắm hoa Anh Đào du khách làm visa sẽ được đắm mình vào lễ hội hoa tờ đơn. Nếu bạn tham quan lâu đìa Himeji vào mùa thu sẽ được tham gia lễ hội nhìn trăng và ghé thăm chợ gốm

Đây là một trong những cung điện nổi tiếng nhất và được nhiều du khách làm visa đến Nhật Bản tham quan nhất. Himeji được xem là cung điện nguyên mẫu của Nhật Bản với nhiều yếu tố liên quan đến kiến ​​trúc lâu đài Nhật Bản thời phong kiến. Nếu du khách làm visa có dịp tham quan Nhật Bản đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá tòa lâu đài cổ Himeji nhé, chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiêm khó quên.

No comments:

Post a Comment