Friday, August 31, 2018

Tìm hiểu cụm công trình đền chùa Nikko

Nikko là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản, không những có phong cảnh đột nhiên phong phú mà còn có cả những di tích lịch sử lâu đời. Nơi đây, cảnh đẹp sơn thủy nên thơ , bốn mùa hoa tươi cỏ lạ, trăm hoa đua nở, mỗi thời điểm một vẻ đẹp riêng đặc trưng . Nơi đây không chỉ quyến rũ du kháchlàm visa nhật bản bởi khung cảnh bỗng nhiên mà còn bởi nơi đây còn có những di tích kiến trúc đặc thù vẫn còn được giữ giàng đến ngay này. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản bạn đừng quên khám phá cụm di tích đền chùa Nikko nhé.

Đền chùa Nikko là tên gọi chung của quần thể đền, chùa cổ nổi tiếng ở tỉnh thành Nikko, tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Dân địa phương thường gọi quần thể này là "hai đền một chùa" bởi vì quần thể gồm hai miếu thờ Thần đạo Nikko Tosho-gu, Đền Futarasan và một ngôi chùa Phật giáo là chùa Rinno. Cụm di tích Nikko bao gồm 103 tòa kiến trúc và ngẫu nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các điểm tới này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các di tích tại đây có 3 dự án nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan m được đính lá bằng vàng nguyên chất.

điểm tới đầu tiên trong hành trình du lịch Nhật Bản đó là đền Nikko Tosho-gu. thăm quan đền Nikko Toshogu,du khách chọn tour du lịch Nhật Bản sẽ được thưởng ngoạn những công trình kiến trúc rất đẹp mang ấn tượng thời kì. Đây là miếu thờ Tokugawa Ieyasu, một Shogun đầu thời kỳ Edo và là người sáng lập Mạc phủ Tokugawa được thần thành hóa thành một vị thần của đạo Shinto. Nikko Tosho-gu là một dãy những ngôi nhà được chạm trổ tinh xảo, màu sắc tinh tế, hài hoà, phong phú với những hoa văn được gọt giũa tỉ mẩn trên từng thớ gỗ. Ngôi đền được phối theo tông màu sơn mài đa dạng, bày trí nhiều hình điêu khắc trên các cột, trụ. Phía trong có các bức tượng động vật làm bằng gỗ rất ấn tượng , đặc biệt du khách khiến visa sẽ bị ấn tượng bởi bức tượng 3 chú khỉ với tạo hình "Không thấy – Không nói – Không nghe" với hàm ý là không nghe điều xấu, không ngắm điều xấu và không nói điều xấu, hay bức tượng chú mèo ngủ gật và bầy chim sẻ phía sau. Tòa kiến trúc này được trang hoàng rất lộng lẫy , đầy màu sắc như nhằm thể hiện niềm tự hào về sự phồn vinh của chính phủ Tokugawa, tạo nên bầu không khí trang nghiêm khác hẳn với tinh thần Wabisabi của Nhật. Đây chính là điểm nhấn khách đi du lịch Nhật Bản khiến họ say mê thăm quan cả ngày không chán. Đây là một công trình kiến trúc rất đẹp mang ấn tượng thời kì ngôi đền này còn được mênh danh là “Di Hào Viên” của Nhật Bản.

Tiếp đến bạn sẽ thăm quan đền Nikko Futarasan, ngôi đền được nhà tu hành huyền thoại Shodo Shonin cho xây vào năm 767.Tuy là ngôi đền lớn thứ 2 tại Nikko, nhưng Nikko Futarasan lại có tuổi đời lớn hơn Nikko Tosho-gu. Ngôi đền này thờ ba vị thần của Thần đạo Nhật Bản là Okuninushi, Tagorihime và Ajisukitakahikone. Ngôi đền này được vun đắp làm nơi thờ cúng ba ngọn núi linh thiêng nhất Nikko: Mount Nantai, Mount Nyoho và Núi Taro. Trong đền trưng bày 2 thanh kiếm ngay khu chánh điện là quốc bảo của nước Nhật. Với lòng tin và sự đầu tư, ngôi đền dàn trở thành tài sản văn hoá quan trọng của Nhật Bản. Nhiều kiến trúc của đền Futarasan được công nhận là tài sản văn hóa trọng yếu của Nhật Bản, trong đó đáng chú ý nhất là Cây Cầu Thần bắc qua sông Daiya dẫn vào đền. Đó là cây cầu gỗ shinkyo, Cầu gỗ cong Shinkyo được xây dựng theo kiểu cầu kiều cong bắc qua hai khe núi, ở phía dưới là chiếc sông Daiya trong xanh chảy xiết kết hợp với cảnh núi rừng khiến nên một bức tranh rất đẹp , khi đi qua cầu để vào đền du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp bỗng nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

nằm ngay trên núi Nikko, quần thể chùa Rinno trở thành di sản văn hoá thế giới cùng 2 ngôi đền cổ kính , được tạo lập từ thế kỷ 18. Chùa Rinno là một tu viện của phái Phật giáo Thiên Thái Tông. Tu viện được xây từ thế kỷ 8 trong thời kỳ Nara, và được các Shogun nhà Tokugawa mở rộng. Nó là một quần thể chùa chiền trên núi Nikko. Trước thời kỳ Minh Trị, Phật giáo và đạo Shinto ở Nhật Bản không tách rời nhau hoàn toàn. Vùng núi Nikko chính là nơi mà Thần (đạo Shinto), Phật (Phật giáo) và Núi (tự nhiên) hòa làm một. Nhiều công trình kiến trúc trên núi Nikko không hoàn toàn thuộc riêng chùa Rinno. Sang thời Minh Trị, đạo Shinto được tôn làm quốc đạo; Phật giáo và đạo Shinto bắt đầu được phân ly. Lúc này, một số kiến trúc trên núi Nikko mới được chính quyền xếp vào phạm vi của chùa Rinno. Đồng thời chính quyền cho xây Tam Phật Đường làm trụ sở chính của chùa Rinno vào năm 1811. Đến với khuôn viên chùa Rinno, du khách sẽ được ngắm nhìn 3 bức tượng Phật thếp vàng rất nổi tiếng được điêu khắc từ đầu thời kì Edo: Phật Quan âm nghìn tay nghìn mắt, Phật A Di Đà, và Mã Đầu Quan Âm với chiều cao 8m. Đến đây, du khách sẽ không thể quên được vãn cảnh chùa trước hoàn hôn. Một khung cảnh tĩnh lặng với tiếng chuông chùa, tiếng rì rào của rừng cây cùng tia nắng chiều mang đến sự nhẹ nhàng trong lòng người.

thời điểm lí tưởng nhất để du khách khiến visa đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt khi trời dần chuyển sang thu không khí lạnh lẽo tràn về tới đâu là thảm lá đổi màu trải dần theo đến đấy. Lá thu có thể vàng óng hoặc đỏ tươi, mỗi cây mỗi vẻ. Để thưởng ngoạn những vạt cây um tùm lá đỏ, vãn cảnh đền chùa nép sâu trong rừng già thì có lẽ không đâu có thể bì kịp được với Nikko. Đến với Nikko du khách không chỉ được nhìn nét đẹp của tình cờ non nước nên thơ mà còn có cơ hội Đánh giá về văn hóa tâm linh của Nhật Bản chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng hoàn hảo trong chuyến hành trình Nhật Bản của bạn .

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vnđể được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment