Friday, August 31, 2018

Xẹp thăm cung điện Matsumoto- Nhật Bản.

tòa lâu đài Matsumoto là một trong những cung điện nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Cung điện được tạo dựng lâu đời nhất. Cung điện còn có tên gọi khác là Karasujo (thành quạ đen). làm visa nhật bản tham quan Matsumoto du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc cảnh đẹp dãy Alps hùng vĩ. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái trao tặng cho cảnh quan tuyệt mỹ, yên bình có thể làm say lòng bất kỳ ai dừng chân đến. Có lẽ vì lý do này mà Matsumoto trờ thành một trong những điểm đến du lịch Nhật Bản được yêu thích nhất.

cung điện Matsumoto được xây dựng vào thế kỉ 16, tính đến nay cung điện tồn tại được khoảng 400 năm trên một đất nước bằng phẳng, Matsumoto nằm ở Marunouchi, thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano, cung điện có cấu trúc hùng vĩ và đĩnh đạc. Điểm nhấn bạn du lịch Nhật Bản đến đây chính là nằm ở sự tương phản đen – trắng của tòa lâu đài, khác biệt với kiểu phủ màu trắng toàn phần của các lâu đài khác. Khi leo lên đài vọng lâu ghé thăm, du khách làm visa có thể thấy bao quát được hết dãy núi Hijiri Kogen.

cung điện bao gồm 6 tầng và chia làm 5 khu vực, với lối kiến trúc "Ngũ trùng lục đoạn" nên cầu thang có khoảng 140 bậc, đoạn có độ nghiêng cao nhất là khoảng 61 độ, lên cầu đây là kiến trúc xây dựng vô cùng đặc trưng, độc đáo. Năm khu vực chính của lâu đài Matsumoto là: Dai-Tenshu (lầu chính), Watariyagure, Inui Kotenshu, Tatsumi Tsukeyagura và Tsukimi Yagura.

Khi bước đến vào phía trong tòa lâu đài du khách sẽ được tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của tòa lâu đài cổ. Tại tầng 1 tầng 2 có khoảng 10 cột tròn, các tầng trên có 12 trụ cột đỡ. Nội thất gỗ cung cấp làm nên nét khác biệt. Cầu thang được sử dụng phía trong cung điện bằng gỗ và có độ dốc, có các kẽ hở để thả đá mỗi khi có kẻ lạ xâm lược. Vùng miền dành riêng cho những xạ thủ bắn cung, ngày nay nó trở thành tâm điểm thu hút thưởng ngoạn quang cảnh lâu đài. Tầng thứ 2 của lâu đài chính có bảo tàng súng, Teppo Gura, với một bộ sưu tập súng, áo giáp và vũ khí khác.

Để vào được cung điện, du khách làm visa sẽ phải đi qua một chiếc cầu sơn đỏ, bắc ngang qua đập nước. Từ đây, ban có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét truyền thống của tòa lâu đài Matsumoto. Nhất là vào mùa xuân, khi những cây hoa anh đào đua nhau nở rộ cùng những hàng cây xanh mướt xung quanh như tô điểm thêm nét đẹp kiêu sa cho tòa lâu đài.

thời điểm đẹp nhất tham quan cung điện là vào dịp mùa xuân và mùa thu. Mùa xuân những cây hoa anh đào nở rộ hai bên lối đi, tô điểm them sắc hồng cho tòa lâu đài truyền thống. Trong khuôn viên, tòa lâu đài trồng khoảng hơn 100 cây hoa anh đào. Tham quan tòa lâu đài vào thời gian này bạn sẽ được đắm mình vào Lễ hội hoa anh đào mở ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, đứng trên vọng gác của tòa lâu đài du khách làm visa sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào, đây cũng là thời điểm tốt nhất trong năm, thời tiết ôn hòa, mát mẻ, ít mưa.

Nếu du khách làm visa lựa chọn cung điện Matsumoto là điểm tham quan du lịch Nhật Bản vào Mùa thu, du khách sẽ thấy quang cảnh nơi được khoác lên một màu đỏ lộng lẫy, cũng và du khách làm visa sẽ có cơ hội tham gia “lễ trăng” được diễn ra tại chính tòa lâu cổ này. Mùa đông, toàn thủ đô lạnh, tuyết rơi, có những bãi trượt tuyết sẽ là điểm thu hút cho những ai đam mê môn thể thao trượt tuyết.

Khi đến thăm tòa lâu đài Matsumoto bạn đừng quên thưởng thức đồ ăn tại mảnh đất Nagano. Khi nhắc tới tỉnh Nagano, ai ai cũng sẽ liên tưởng đến hương vị rượu Sake thơm ngon, nức tiếng tại Nhật Bản. Tại đây có rất nhiều nhà máy rượu được trải nghiệm, đặc biệt là loại rượu nho nổi tiếng có 1 không 2, thơm ngon, vị ngọt thiên nhiên vẫn còn giữ lại. Inago no tsukudani - Inago (một loại châu chấu) được hầm trong nước tương ngọt, có ở hầu hết trên vùng miền tỉnh Nagano. Basashi - sashimi làm từ thịt ngựa, bánh bột lá tre cũng là món ăn cổ kính nổi tiếng tại các vùng miền nông thôn tỉnh Nagano. France Bakery là một trong những tiệm bánh mì ngon và nổi tiếng nhất ở thị trấn Karuizawa. Người thợ làm bánh cung cấp một khung cảnh ấm cúng cùng hương vị bánh thơm ngon của Pháp.

tòa lâu đài Matsumoto là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, tòa lâu đài Matsumoto được xem là một báu vật đất nước. Ngọn núi Kita hùng dũng, nguyên nhiệu sộ đứng phía sau cung điện làm nên một vẻ đẹp vô cùng hoành tráng. Và vẻ đẹp của tòa lâu đài và ngọn núi Kita như hòa quyện vào nhau tạo nên một cảnh đẹp hài hòa và hùng vĩ. Vào mỗi mùa trong năm, cung điện mang một diện mạo, một vẻ đẹp khác nhau. Tòa lâu đài Matsumoto sẽ là một điểm đến du lịch Nhật Bản không thể bỏ lỡ khi du khách đến thăm đất nước mặt trởi mọc.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vnđể được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment