Friday, August 31, 2018

Nhận định cố đô Kyoto

Cố đô Kyoto là một trong hai cố đô ở Nhật Bản còn bảo tồn lại những nét truyền thống, những nét cổ xưa của Nhật Bản và những công trình kiến trúc độc đáo. Không có những tòa nhà chọc trời, công viên giải trí hiện đại, Kyoto của Nhật Bản hấp đưa du khách chọn làm visa nhật bản bởi các công trình kiến trúc cổ cùng vô số đền chùa, miếu và lễ hội cổ xưa. Tham quan cố đô Kyoto chắc chắn du khách sẽ có những khám phá vô cùng thú vị.

Kyoto là một thủ đô xen kẽ trên đảo Honshu - đảo lớn nhất Nhật Bản, .Với diện tích gần 228.000 km2, cố đô Kyoto từng là kinh đô của Nhật Bản từ năm 794 - 1868. Thành phố truyền thống này lưu giữ nhiều công trình lịch sử, giá trị văn hóa cổ xưa, cả về vật chất và tinh thần. Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, hòa hiếu. Ước tính hơn một nửa số chùa miếu, đền đài, dinh thự cổ kính của Nhật Bản tập trung ở Kyoto.

du khách làm visa lựa chọn tour du lịch Nhật Bản đến Kyoto mà không ghé thăm phố cổ Gion thì quả thật là đáng tiếc. Nếu ở Việt Nam phố cổ Hà Nội là nét đẹp văn hóa đặc trưng của thủ đô Hà Nôi, thì ở Kyoto phố cổ Gion được xem là khung cảnh văn hóa đặc trưng của cố đô này. Khu phố cổ Gion nằm trên thượng nguồn con sông Kamo, nơi đây có những phụ nữ nhẹ nhàng đi giải trí cho các thương nhân ở khu Gion, họ khoác trên mình bộ kimono rực rỡ. Geisha là một nghề truyền thống và lâu đời ở Nhật, nghề này tương tự như hát ả đào ở Việt Nam, tuy nhiên ngoài việc đàn hát thì các cô geisha còn phải hầu rượu và nói chuyện với khách. Ngoài việc là khu geisha duy nhất còn lại ở Nhật hiện nay thì khu phố cổ Gion còn nổi tiếng với những con phố với những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo hay các nhà hàng độc quyền.

Thời xưa, các samurai thường hay lui tới nơi đây, còn ngày nay là điểm đến ưa yêu thích của các doanh nhân thành đạt, thậm chí cả những khách du lịch. Du khách làm visa có thể ghé thăm những quán trà đạo để thưởng thức những tách trà và khám phá về văn hóa trà đạo của người dân Nhật Bản. Tuyệt vời nhất là vào ban đêm, ánh sáng mờ ảo của đèn lồng mang đến khu phố dáng vẻ một Kyoto cổ xưa.

Nếu đến đây vào tháng 7 hàng năm, bạn có cơ hội tham gia vào lễ hội Gion, thưởng ngoạn xe cổ được trang hoàng rực rỡ và các nhạc công biểu diễn sôi động ngoài đường phố.

Cố đô Nara nổi tiếng với những công trình đền, chùa có kiến trúc đặc trưng và ngôi chùa hấp dẫn nhiều du khách làm visa ghé thăm nhất chính là Chùa Vàng có tên gọi khác là Kinkukaji. Ngắm từ xa du khách sẽ thấy ngôi chùa được giữa hồ với ánh vàng lấp lánh. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 14, vốn dùng làm nơi an trí tướng quân Ashikaga Yoshimitsu.

Ngôi chùa xen kẽ ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Trần của tầng thứ ba chùa bọc bằng các lá vàng mỏng, biểu trưng cho uy thế, quyền lực của vị tướng. Sau khi được tu bổ vào năm 1955, toàn bộ ngôi chùa, ngoại trừ tầng trệt, đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất. Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức họa thủy mặc tuyệt đẹp. Khi thắp đèn, ngôi chùa vàng càng nổi bật giữa nền trời, tạo nên sự mê hoặc, quyến rũ du khách làm visa.

thời điểm lý tưởng để khách du lịch Nhật Bản đến đến thăm Kyoto là vào mùa thu lá đỏ và mùa hè khi có tổ chức lễ hội Gion Matsuri. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua vào mùa thu là Chùa Jojakko-ji, Chùa Nisonin, Chùa Renge-ji. Đến Kyoto vào mà hè du khách làm visa sẽ được tham gia Lễ hội Gion Matsuri – một trong 3 lễ hội lớn của Nhật Bản, là lễ hội có bề dày lịch sử hơn 1000 năm.

Lễ hội kéo dài trong suốt 1 tháng và trong thời gian diễn ra lễ hội, trên khắp Kyoto diễn ra nhiều sự kiện thú vị. Nếu đến Kyoto vào mùa đông, du khách làm visa sẽ thấy cả thủ đô được phủ trắng bởi tuyết, thời tiết ở đây rất lạnh vì vậy nếu đến đến thăm vào mùa đông bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp nhé.

Cố đô Kyoto là nơi lưu giữ gìn tất cả những nét đẹp văn hóa cổ xưa nhất của Nhật Bản. Không chỉ có một khung cảnh cổ kính, nơi đây còn giữ gìn những môn nghệ thuật cổ xưa của Nhật. Kyoto sẽ là một đất nước thú vị dành cho những vị khách du lịch muốn thưởng thức văn hóa cổ xưa Nhật Bản. Đến thăm cố đô Kyoto du khách làm visa sẽ có những hoạt động vô cùng thú vị tại vùn đất cổ kính này.

No comments:

Post a Comment