Thursday, August 23, 2018

Gạnh thăm Chùa Thanh Thuỷ - ngôi chùa cổ tại cố đô Kyoto

Chùa Kiyomizu Dera (hay Thanh Thủy Tự) là 1 trong những ngôi chùa cổ nổi danh nhất tại cố đô Kyoto. Chùa Thanh Thuỷ được bao vòng vo bởi vô số cây maple và hoa anh đào. Phong cảnh chùa cuốn hút nhất vào mùa xuân khi hoa anh đào nhộn nhịp và mùa thu khi lá maple chuyển sang màu đỏ, nơi đây hàng năm thu hút hang triệu lượt khách tới du hý Nhật Bản. khiến chovisa nhật Bản dịp tới thăm cố đô Kyoto, chùa Thanh Thủy sẽ là một địa điểm du lịch Nhật Bản không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của bạn.

Kiyomizu-dera được ra đời vào cuối giai đoạn Nara. Ngôi chùa được được 1 nhà sư là Enchin trụ trì thành lập và xây dựng năm 778, ngoài ra , chùa nhiều lần bị cháy, và những kiến trúc hiện tại của chùa được xây từ năm 1633, theo lệnh của Tokugawa Iemitsu. Là 1 trong số ngôi chùa cổ còn giữ lại được từ thời kỳ Nara (năm 710 - 794), Kiyomizu Dera (hay Thanh Thủy Tự) với diện tích rộng to sở hữu kiến trúc bề ngoài đặc biệt luôn thu hút du khách. Thời khắc hoa anh đào nhộn nhịp được coi là mùa cao điểm thu hút rộng rãi khách du hý Nhật Bản đến tham quan của ngôi chùa.Trong khuôn viên chùa có suối nước Otowa mang ba cái nước: trường sinh , đỗ đạt và hạnh phúc. Người ta tin rằng cả 3 ngọn thác ở nơi này đều rất linh nghiệm về "trường thọ", "tình duyên", "học hành thành đạt", nếu người chiêm bái uống 1 ngụm nước ở một trong ba dòng nước trên thì điềm may sẽ tới. Trái lại, giả dụ uống 2 ngụm thì sự linh ứng sẽ giảm đi 1 nữa, uống 3 ngụm thì vận rẻ chỉ còn 1 phần ba. Hơn nữa, nếu như tham lam mà uống nước ở cả 3 dòng thì hoàn toàn sẽ ko thiêng liêng . Điều này được đúc kết thành lời răn dạy từ xa xưa. Trước khi uống nước thiêng ở dòng thác, hãy chắp tay khấn vái cư sĩ Gyoei đang được thờ phía sau thác nước để biểu đạt lòng tôn trọng nghiêm chỉnh và thực lòng muốn xin mẫu nước trong sáng này.

Trước lúc khởi hành vào chùa, du khách sẽ rửa tay và súc miệng tại một chậu nước to bằng đá gọi là temizuya nằm ở bên tuyến đường Sando. Hành động này với ý tức thị gột rửa bản thân trước lúc vào trong chùa . Để vào chùa du khách phải đi qua cổng chính, cổng chính sở hữu tên là Niomon (Cổng Nhị Vương) được xây dụng lại năm 2003 (chính diện 10m, ngang 4,8 m và cao 8.5 m) ngày xưa làm bằng sơn mài nên cũng được gọi là Cổng Đỏ. Cổng Nhị Vương nằm ngay những bậc nấc trước nhất , phía tây Chùa. Sau khi qua khỏi cổng chính là 1 tuyến phố cong cong dẫn vào chính đường : phía trước chính các con phố còn có phổ biến hạng mục chùa chiền, tháp ba tầng …

khi bước vào bên trong du khách sẽ thấy ngôi chùa sở hữu kiến trúc rất đặc biệt . Chính con đường là 1 tòa nhà bằng gỗ được dựng trên vách núi, được vun đắp lại năm 1633 (thời gian 10 năm) có mặt tiền là 36 m, ngang 30 m và cao nai lưng là 18 m, được phân ra khiến 3 khu vực dựa vào những hàng cột, phía trước chính trục đường là một khoảng ban công rộng khoảng 90 m2, bên dưới được chống đỡ bởi 139 cây cột gỗ cao khoảng 12m tạo nên 1 đặc điểm nổi bật ko giống một ngôi chùa nào khác trên thế giới . Kết cấu tường cột giao nhau tạo thành mặt tiền như một khán đài, phần nhiều quần thể kiến trúc kết lại sở hữu nhau được sử dụng mộng cá không đóng một cây đinh. Bên trong chính điện sở hữu thờ tượng Phật bà quan Âm 11 mặt, nghìn tay (nghìn mắt) là quốc bảo của Nhật Bản.

Chính điện được coi là bảo bối đất nước , còn nức tiếng có tên gọi khác là "Vũ đài Kiyomizu". Ở Kiyomizu Dera với 2 hòn đá được đặt tên “Đá tình yêu”. Tục truyền , nếu như nhắm mắt đi từ hòn đá này chạm được tới hòn đá kia sẽ với thể tìm được tình yêu. Trong khoảng chính điện du khách sẽ được chiêm ngưỡng toan bộ vẻ đẹp nơi đây. Từ nơi đây sở hữu thể nhìn về cố đô Kyoto, hưởng thụ cảnh sắc đổi thay theo mùa. Ngoài ra cảnh đêm ở đây rất lý tưởng . Nếu đứng ở trước chính đường nhìn bao quát sang thác Otowa và thung lũng bên dưới chúng ta sở hữu cảm giác như ngôi chùa được treo lửng lơ trên ko gian.

Chùa Thanh Thủy đep nhất vào mùa xuân và mùa thu, đây cũng là thời điểm phù hợp để du khách gạnh thăm chùa và chiêm ngưỡng vẻ nơi đây. Mùa xuân hoa anh đào nơ rộ, ngôi chùa khoác lên mình loại áo màu hồng của sắc hoa anh đào, xen kẽ sở hữu những tán lá xanh,khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn tiên cảnh . Vào mùa thu, chùa Thanh Thủy như khoác lên mình 1 chiếc áo mới tinh ranh của sắc thu đỏ thắm. Ngôi chùa được coi là tượng trưng phật giáo của người dân Nhật Bản, giả dụ có cơ hội đến thăm cố đô Kyoto bạn đừng bỏ lỡ thời cơ tới hành hương tại ngôi chùa cổ này và chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp ở nơi đây nhé.


Để biết thêm thông báo và được trả lời về những vấn đề can dự đến nhà cung cấpxin visa đi úc, dịch vụ khiếnvisa hàn quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, khiến visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua cỗ áo mail cskh@visatutuc.vn để được trả lời và trả lời miễn phí.

No comments:

Post a Comment