Friday, August 31, 2018

Ngọn núi Phú Sĩ

Ngọn núi có đỉnh được phủ tuyết trắng này là một điểm sáng trên hồ Yamanaka. Chắc chắn là bạn sẽ thấy quen bởi núi Phú Sĩ được chọn lựa là hình ảnh biểu trưng của Nhật Bản mà.

Ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản này đã và vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng bất tận cho những nghệ sĩ, tác gia và khách du lịch.

Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản, Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất và là một trong “Ba núi Thánh” của đất nước . Ngọn núi lửa vẫn hoạt động cao 3.776m nổi tiếng với dáng hình chóp gần như hoàn hảo và là một ngọn núi thiêng trong Thần Đạo Nhật Bản. Trong văn hóa Nhật, nhiều người tinh rằng núi là một vị á thần có linh hồn.

Núi Phú Sĩ nổi bật trên nền trời từ xa hàng trăm dặm và bạn có thể ngắm núi từ nhiều góc độ khác nhau. Tại Tokyo, hãy lên tòa nhà Bunkyo hoặc cao ốc Tokyo Skytree để ngắm cảnh núi phủ bóng trên nền những tòa nhà chọc trời của Tokyo. Thời điểm lý tưởng nhất để nhìn núi là rạng đông hoặc tối muộn, đặc biệt vào những tháng mùa lạnh. Thời điểm chỏm núi phủ tuyết nổi tiếng của Phú Sĩ xuất hiện rõ nhất là từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm.

Hay chọn lựa vị trí bên phải tàu chạy tuyến Tokyo đến Osaka để nhìn toàn cảnh núi như trôi đi bên đường tàu. Hoặc Tokyo, đến vùng Ngũ Hồ của Núi Phú Sĩ nằm bên sườn bắc của Phú Sĩ và nhìn núi nổi bật giữa quang cảnh tự dưng kỳ thú.

Hoặc đến Trạm Fuji Subaru Line 5th, nổi tiếng nhất trong các trạm 5, để thưởng ngoạn cận cảnh núi. Ngoài những dịp hiếm hoi đóng cửa do tuyết dày, du khách làm cho visa có thể dễ dàng đến đây theo đường tàu trực tiếp từ Tokyo. Từ trạm 5 du khách khiến cho visa chỉ cần ngước mắt là có thể thấy đỉnh núi phủ tuyết hoặc ngắm toàn cảnh vùng Ngũ Hồ Phú Sĩ trải dài trong tầm mắt.

Theo truyền thuyết bản địa, lần đầu tiên chinh phục ngọn núi này diễn ra vào thế kỷ thứ 8. Ngày nay, du khách khiến cho visa sẽ mất khoảng 5-7 giờ để leo đến đỉnh và 3-4 giờ để trở xuống. Núi chính thức mở cửa đón bạn tham quan trong hai tháng 7 và 8 với nhiều đường khác nhau. Tuy sẽ mất sức, đường núi lại khá dễ dàng, ngay cả với những người chưa nhiều kinh nghiệm. Hơn 300.000 cư dân địa phương và khách du lịch tham gia chinh phục núi hàng hàng; nhiều người trong số đó lên kế hoạch cẩn thận để kịp nhìn hoàng hôn từ đỉnh núi.

Núi Phú Sĩ xen kẽ trên ranh giới giữa Shizuoka và Yamanashi. Bạn có thể đến các trạm 5 bằng xe buýt từ Tokyo.

Núi Phú Sĩ - ngọn núi biểu tượng của nước Nhật

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và là biểu trưng của đất nước mặt trời mọc . Có 3 tỉnh thành nhỏ xen kẽ quanh núi là Gotemba, Fujiyoshida và Fujinomiya. Đỉnh Phú Sĩ còn được biết tới với những quang cảnh suốt bốn mùa trong năm. Hình ảnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ từ lâu đã đi vào thi ca, hội họa của không ít những tâm hồn yêu tình cờ hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn đất nước mặt trời mọc .

Núi Fuji hay Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là tượng trưng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Đây là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản cùng với núi Tate và núi Haku, và cũng là một nơi đặc biệt của danh lam khung cảnh , một di tích lịch sử, và đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013

Đây là ngọn núi lửa đang khám phá xen kẽ giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Từ xưa đã được dùng làm đề tài cho nhiều bức họa nghệ thuật, trở thành hình ảnh biểu tượng của mảnh đất Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được nhắc tới như một đối tượng tín ngưỡng, có một miếu thờ trên đỉnh núi. Hiện tại xung quanh núi có nhiều địa điểm thăm quan như công viên Safari Fuji, thác Shiroito, trong mùa Hè có rất đông khách tới leo núi. Năm 2013 đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới cùng với các di tích văn hóa liên quan khác.

Leo núi Phú Sĩ

Mùa tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là sau khi hết mùa mưa, từ cuối tháng 7 tới cuối tháng 9, nên leo núi 2 ngày liên tục trong khoảng thời điểm này. Người muốn leo thong thả thì nên chọn ngày thường. Tùy theo chương trình leo núi mà cổng leo sẽ khác nhau. Cổng Yoshida route bên tỉnh Yamanashi khám phá từ ngày 1/7 đến giữa tháng 9. Các cổng Fujinomiya route, Subashiri route, Gotemba route bên tỉnh Shizuoka khám phá từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9. Ngày leo núi mỗi năm sẽ được công khai trên website nên hãy tham quan kỹ.

Sau khi đã quyết định ngày leo núi thì bước tiếp theo, du khách hãy xem bản đồ trên website chính thức của núi Phú Sĩ để hoạch định chương trình leo núi cho mình. Có thể đi bằng xe hơi và bus lên tới 50% độ cao của núi, cho nên hãy lập kế hoạch chi tiết về thời điểm xuất phát và thời kì đến nhé. Có những chương trình chính như sau: ngắm cảnh nguyên đêm; trọ lại ở trạm nghỉ trên núi 1 đêm, trọ lại 1 đêm ở độ cao 70, 80% núi, đi về trong ngày. Nếu muốn đi bộ thong thả từ từ thì mất khoảng 12-14 tiếng đi khứ hồi. Trường hợp trọ lại thì cần đặt trước.

Cần chọn quần áo đơn giản, dễ thay đổi để hợp với nhiệt độ . Vì khí hậu trên núi rất bất thường nên hãy mang theo áo mưa. Nên đi giày bền và dễ di chuyển. Những vật dụng như: túi ngủ, bản đồ , chai nước uống 1 lít trở lên, bánh kẹo, nguyên nhiệu chống nắng, khăn giấy, bao ni lông, dụng cụ sơ cứu, khăn mặt, tiền lẻ...là thứ không thể thiếu cho hành trình leo núi.

No comments:

Post a Comment