Thursday, August 23, 2018

Xịt thăm những ngôi đền ở Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, hoa Anh Đào là hình ảnh của đât nước mặt trời mọc thì những ngôi đền ở Nhât Bản đươc coi là linh hồn của vùng đất. Du khách là một người yêu thích văn hóa tôn giáo xứ Phù Tang , du khách làm visa muốn tìm hiểu về những ngôi đền nổi tiếng ở Nhật Bản. làm visa nhật bản hãy tham quan những ngôi đền sau nếu có dịp đến du lịch Đất nước mặt trời mọc nhé.

Ngôi đền nổi tiếng nhât ở Đất nước mặt trời mọc là đền Itsukushima . Đền Itsukushima nằm trên đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima hay còn gọi là thần xã Itsukushima là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản. Khung cảnh ngôi đền ẩn hiện trong làn nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima là một trong 3 cảnh sắc nhất của Nhật Bản.Du khách ghé thăm quan sẽ thấy một điều đặc biệt là ngôi đền này năm hoàn toàn trên mặt nước. Đền nổi là một trong những di tích đặc biệt nhất trong kiến trúc tôn giáo trên thế giới. Toàn bộ quần thể ngôi đền bao gồm một đền chính, nhiều miếu thờ nhỏ bố trí bao bọc, một sân khấu kịch Noh, một phòng tấu nhạc và nhiều cây cầu cùng hành lang nối liền các khu vực khác nhau trong đền. Tổng chiều dài các hành lang lên đến 300m.

Một trong những điểm quyến rũ nhất của ngôi đền là chiếc cổng O-Torii đứng sừng sững trên mặt biển hướng thẳng tới đền và cũng chính là biểu tượng của đảo Miyajima. Cổng cao 16m, bộ mái dài 24m với những cột chính làm từ những cây gỗ độc mộc có đường kính 1m. Cổng tự đứng vững bằng kết cấu khung của mình, không hề có bộ phận nào chôn dưới đất. Nếu có dịp đến đây bạn đừng quên đón ánh bình minh ở cổng đền rất đẹp này. Di tích hoàn toàn không sử dụng một vật dụng kim loại nào trong khi xây dựng, kể cả một chiếc đinh. Những kẽ hở giữa các tấm sàn được tính khéo léo sao cho có thể giảm bớt áp lực của triều cường khi có bão lớn. Các bộ phận của quần thể đền được kết hợp với nhau hài hòa trong gam màu đỏ chủ đạo như lộng lẫy hơn khi ngắm mình xuống nước biển thủy triều. Nều may mắn được tham quan ngôi đền này vào dịp cuối năm hoặc đầu năm mới du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp huyền ảo và sâu lắng nơi đây.

Nếu du khách đến với đất nước Izumo- mảnh đất của những vị thần thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ngôi đền Izumo- taisha nhé. Ngôi đền chính là hình ảnh cho đất nước của các vị thần. Ngôi đền xen kẽ ở chân núi phía nam núi Yakumo này lúc nào cũng được bao phủ bởi bầu không khí trang nghiêm, lặng yên trật tự như một thánh đường, xứng đáng là nơi các vị thần tập hợp về. Du khách làm visa tham quan ngôi đền này từ tháng 3 đến tháng 10. Khi ghé thăm đền du khách làm visa đừng quên tham quan quy tắc cúng viếng của ngôi đền này nhé: đầu tiên du khách phải đi qua cổng torii làm bằng gỗ ở cửa chính rồi theo lối vào để đi vào đền.

Đến Harai-no-yashiro, người viếng đền sẽ chấp 2 tay lại và những thứ chưa tinh khiết trên người họ sẽ được rửa sạch. Sau đó đi qua cây cầu hình cung Harai-bashi rồi men theo con đường hai bên là những cây thông hàng trăm năm tuổi. Dạo bước khoảng 5 phút sẽ đến cửa vào trong điện, bên tay phải có tượng thần Okuninushi no Okami cạnh một chú thỏ (ỞIzumo-Taisha có đặt rất nhiều tượng thỏ, nó có liên quan đến truyện thần thoại "Con thỏ trắng của Inaba"). Phía trước tượng thần Okuninushi no Okami và chú thỏ là Chozuya, tại đây, trước khi vào đền du khách phải rửa theo thứ tự tay trái, tay phải rồi đến miệng. Vào trong điện là gian thờ lớn nhất tạo dựng theo kiến trúc gỗ sau chiến tranh, du khách sẽ thực hiện nghi thức thờ cúng đặc biệt của Izumo-taisha là "2 vái, vỗ tay 4 lần, 1 vái". Ở điện thờ có gắn vòng dây thừng nặng 1 tấn, còn vòng dây thừng ở điện Kagura-den bên trái nặng đến 4.5 tấn và được cho là lớn nhất ở Đất nước mặt trời mọc. Kết thúc nghi lễ ở điện thờ rồi đi vòng ra phía sau sẽ thấy cổng Yatsuashi-mon, từ đây ngắm thẳng về phía điện chính du khách sẽ thấy nơi đây toát lên một vẻ tôn nghiêm.

Nếu có dịp du lịch Nhật Bản du khách làm visa đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm những ngôi đền linh thiêng của xứ Phù Tang. Nơi đây không chi mang một vẻ uy nghiêm, trang trọng mà còn được tạo dựng bởi những kiến trúc độc đáo. Vào đầu năm mới những ngôi đền này hấp dẫn hàng ngàn lượt khách du lịch đến đến thăm và cầu may mắn. Vì vậy nếu đến Đất nước mặt trời mọc vào đầu năm mới du khách làm visa hãy tham quan những ngôi đền này để cầu may mắn nhé.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment